Tài chính

Doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường ban đầu thiệt hại do bão số 3 khoảng 7.000 tỷ đồng

Hương Thủy 12/09/2024 - 20:31

Tính đến 17h ngày 12-9, tổng số tiền doanh nghiệp bảo hiểm chi trả thiệt hại về con người và tài sản do bão số 3 gây ra ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

bao.jpg
Tài sản của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Ảnh: CTV

Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến 17h ngày 12-9, qua số liệu báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp đã tiếp nhận thông tin hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Đây là những số liệu sơ bộ ban đầu trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Do đó, số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thống kê được đầy đủ.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng nặng nề để lại sau bão số 3 và mưa lũ cũng tạo ra những khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục chỉ đạo, giám sát, đồng thời tạo điều kiện, đồng hành với các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường bám sát địa bàn và khẩn trương có phương án hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh theo đúng quy định và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính.

Tính đến sáng 12-9, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng, tập trung vào các loại hình bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chuyên viên của Bảo hiểm Việt Nam đã trực tại các khu vực chịu ảnh hưởng như Quảng Ninh, Hải Phòng và một số địa phương khác để kiểm tra, đánh giá thiệt hại và tiến hành giám định nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Với con số tổn thất ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm khách hàng báo cáo thiệt hại, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai các giải pháp tạm ứng bồi thường, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp chịu thiệt hại, nhằm giúp khách hàng sớm ổn định và tái khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường ban đầu thiệt hại do bão số 3 khoảng 7.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.