Kinh tế

Doanh nghiệp 20 tỉnh, thành quảng bá nông sản OCOP tại Sóc Sơn

Thanh Hiền 28/01/2024 - 17:04

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn khai mạc Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn.

28-1-anhsocson.jpg
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ thu hút 50 doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia giới thiệu sản địa phương như chè Thái Nguyên, gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, cam sành Hà Giang…

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, hội chợ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Đây cũng là dịp để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương qua đó gắn kết hoạt động thương mại với du lịch nhằm thu hút du khách.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, Sóc Sơn là địa phương nằm trong vùng chuyển tiếp từ vùng núi Tam Đảo xuống đồng bằng sông Hồng, với lợi thế phát triển đa dạng các loại cây nông nghiệp, cây dược liệu có giá trị kinh tế cao.

Trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tập trung như hoa nhài, nếp cái hoa vàng, trà hoa vàng, phúc bồn tử, cà gai leo… và hàng chục trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn VietGap. Đặc biệt, huyện Sóc Sơn đã có trên 100 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao, đã được giới thiệu thông qua các hội chợ.

“Hội chợ là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Hội chợ cùng các hoạt động quảng bá du lịch tại các chợ hoa, chợ tết trên địa bàn huyện Sóc Sơn sẽ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho du khách khi Tết đến xuân về”, ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Hội chợ mở cửa đón khách từ ngày 26 đến ngày 30-1.

*Trước đó, ngày 26-1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương. Hội chợ với quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành và các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống huyện Quốc Oai tham gia giới thiệu các đặc sản, nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp 20 tỉnh, thành quảng bá nông sản OCOP tại Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.