Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam về nước, khép lại hành trình tại ASIAD 19

Hà Ngân 09/10/2023 22:37

Tối 9-10, các thành viên cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam đã đáp chuyến bay về nước, chính thức kết thúc hành trình tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc.

9-doan-ttvn(1).jpg
Đoàn thể thao Việt Nam về nước, khép lại hành trình tại ASIAD 19.

Trong các thành viên của đoàn, có các “cô gái vàng” của đội tuyển karate Việt Nam vừa giành tấm Huy chương vàng quý giá. Đây là Huy chương vàng đầu tiên của đội karate Việt Nam, cũng là Huy chương vàng thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

9-doan-ttvn2.jpg
Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao tặng hoa các cô gái vàng của đội tuyển karate Việt Nam. (Ảnh: Bùi Lượng)

Tại ASIAD 19, Đoàn thể thao Việt Nam giành được 3 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 19 Huy chương đồng. Về mặt thành tích, thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra ban đầu là từ 2-5 Huy chương vàng. Trong đó, một số đội tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như bắn súng (Huy chương vàng của Phạm Quang Huy - 10m súng ngắn hơi nam), karate (Huy chương vàng kata đồng đội nữ) và cầu mây (Huy chương vàng nội dung 4 nữ).

Ngoài ra, cầu mây và bắn súng, mỗi đội mang về thêm 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng, còn karate có thêm 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đới Đăng Hỷ tặng hoa chúc mừng các HLV, VĐV bộ môn karate của Trung tâm đóng góp HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên, Đoàn thể thao Việt Nam vẫn để lại nhiều tiếc nuối ở kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19. Cục Trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết: “Dù Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại ASIAD 19 nhưng thành tích chưa như mong đợi. Thay mặt lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam, tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ trong cả nước và mong rằng trong thời gian tới, thể thao Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, người hâm mộ, đồng thời cố gắng phấn đấu để nâng cao thành tích”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam về nước, khép lại hành trình tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.