Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 32

Ngân Hà| 18/04/2023 16:50

(HNMO) - Ngày 18-4, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức gặp mặt báo chí thông tin công tác chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với số lượng thành viên đông kỷ lục khi thi đấu nước ngoài. Ảnh minh họa.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games) diễn ra từ ngày 5-5 đến 17-5, tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Đại hội tổ chức 48 môn và phân môn với 608 nội dung.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), kiêm Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt, tại SEA Games 32, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung. Hiện công tác chuẩn bị đang trong quá trình hoàn tất, các vận động viên đã sẵn sàng.

“Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1.003 thành viên. Đây là số lượng thành viên lớn nhất trong lịch sử đoàn thể thao Việt Nam khi đi ra nước ngoài. Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn có 30 cán bộ, 31 bác sĩ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 vận động viên. Trong đó, hai đội tuyển có số lượng vận động viên đông nhất là điền kinh (54 vận động viên), thể thao điện tử (44 vận động viên). Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong top 3 với 90 đến 120 Huy chương vàng”, ông Đặng Hà Việt thông tin.

Họp báo thông tin về công tác chuẩn bị của thể thao Việt Nam cho SEA Games 32 . Ảnh Quý Lượng

Theo kế hoạch, Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 sẽ diễn ra tối 19-4, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Ngày 26-4, tuyển bóng đá U22 Việt Nam là đội đầu tiên lên đường đến SEA Games 32. Thành phần chính của đoàn sẽ đến Campuchia ngày 3-5.

Trước câu hỏi về công tác phòng, chống doping tại SEA Games 32, Giám đốc Trung tâm Doping và y học thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao), bác sĩ Nguyễn Văn Phú khẳng định, đây là là nhiệm vụ khó khăn. Các vận động viên đã được tập huấn về phòng, chống doping; được thông tin về danh mục chất cấm, quy trình kiểm tra doping tại SEA Games 32. Năm 2023, ngoài SEA Games, có Asiad, vòng loại Olympic nên việc kiểm tra doping sẽ được tiến hành thường xuyên.

Giám đốc Trung tâm Doping và y học thể thao Nguyễn Văn Phú trả lời báo chí.

Tại SEA Games 31, thể thao Việt Nam có liên quan đến doping, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của thể thao nước nhà. Giám đốc Trung tâm Doping và y học thể thao Nguyễn Văn Phú cho biết, danh tính vận động viên có liên quan đến doping tại SEA Games 31 sẽ được công bố trong cuộc họp cuối cùng của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á trước SEA Games 32. Các vận động viên được kiểm tra và dương tính với doping đã xong thủ tục để chuyển hồ sơ cho Ủy ban Olympic các quốc gia, liên đoàn thể thao quốc tế để xem xét hình thức kỷ luật.

Được biết, thể thao Việt Nam đã có 5 vận động viên điền kinh dương tính với doping tại SEA Games 31. Ngoài ra, tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022, một nhóm vận động viên cử tạ, thể hình dương tính với chất cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.