Thể thao

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho Paralympic Paris 2024

Ngân Hà 27/08/2024 - 15:35

Paralympic Paris 2024 sẽ khai mạc rạng sáng 29-8 (giờ Việt Nam), chương trình thi đấu kéo dài đến ngày 8-9.

27-ttnkt-viet-nam.jpeg
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Paralympic Paris 2024. Ảnh: Cục TDTT

Theo đại diện của Ủy ban Thể thao người khuyết tật Việt Nam, 2 tuyển thủ cử tạ người khuyết tật là Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan vinh dự nhận trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khi diễu hành tại Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên (7 vận động viên, 3 huấn luyện viên, 1 bác sĩ và 3 cán bộ đoàn). Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh). Tất cả đều thuộc biên chế của thành phố Hồ Chí Minh, địa phương có sự đầu tư và chăm lo tốt cho thể thao người khuyết tật.

Chia sẻ từ Pháp, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cho biết, các thành viên đoàn đã gia nhập Làng VĐV và ổn định nơi lưu trú. Các VĐV của từng nội dung sẽ được kiểm tra hạng thương tật trước khi vào thi đấu chính thức.

"Điều kiện ăn ở, sinh hoạt tại Làng VĐV rất tốt. Nhà ăn rộng với thực phẩm đa dạng. Tất cả tuyển thủ Việt Nam trong trạng thái tinh thần, sức khỏe tốt, sẵn sàng tranh tài", trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm.

Paralympic Paris 2024 sẽ là cơ hội lớn để các tuyển thủ Việt Nam thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, giành chiến thắng. Ngoài chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, điều trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động hỗ trợ khác cũng được chú trọng, tạo không khí phấn khởi trong tập luyện và thi đấu cho các VĐV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho Paralympic Paris 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.