Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kết, quyết tâm cao sẽ chiến thắng dịch bệnh

Nhóm phóng viên| 04/08/2021 06:58

(HNM) - Ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có Lời kêu gọi toàn dân quyết tâm, đoàn kết hơn nữa để chiến thắng đại dịch, ngày 30-7-2021, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TU tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Dư luận đánh giá, với quyết tâm cao từ Trung ương tới thành phố cùng sự đồng thuận của nhân dân, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Thành phố Hà Nội đang đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Ảnh: Quang Thái

Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh:
Tập trung mọi nguồn lực phòng, chống dịch

Sau Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Từ chỉ thị của Thành ủy và công điện của thành phố Hà Nội, huyện Thường Tín sẽ tập trung cao nhất công sức, ưu tiên mọi nguồn lực phòng, chống dịch. Cụ thể, huyện sẽ đánh giá khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như tại bệnh viện, khu công nghiệp, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, khu đông dân cư, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa...; tăng tốc xét nghiệm sàng lọc diện rộng với khu vực nguy cơ lây nhiễm, người về từ vùng dịch. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà:
Tuyệt đối không lơ là, chủ quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, đồng hành cùng Đảng và Nhà nước trong phòng, chống dịch. Sau Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu người dân không di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội. Trước diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, quận Hà Đông sẽ quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, triển khai. Quận tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Đình Nam, Tổ dân phố số 8, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên):
Cần thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội

Việc lãnh đạo thành phố Hà Nội quyết định toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là rất đúng thời điểm, nhằm khoanh vùng được các ổ dịch, hạn chế tối đa tình trạng lây lan, bùng phát trước nguy cơ nhiều F0 trong cộng đồng không rõ nguồn lây, nhiều ca không có biểu hiện dịch tễ. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TU, trong đó không chỉ đánh giá công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị mà còn chỉ rõ những hạn chế trong cách làm, cách thực hiện, đưa ra những chỉ đạo rất cụ thể, kịp thời để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tối ưu. Rất mong mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương góp phần kiềm chế tốc độ lây lan, kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Bích Thủy, chung cư Đại Kim Building, phường Đại Kim (quận Hoàng Mai):
Ưu tiên tối đa bảo đảm sức khỏe, đời sống của nhân dân

Tại Chỉ thị số 05-CT/TU, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã xác định, cần tận dụng thời gian “vàng” giãn cách xã hội để kiểm soát, không để dịch lây lan diện rộng, ưu tiên tối đa cho việc bảo đảm sức khỏe, đời sống của nhân dân. Những ngày qua, phương tiện truyền thông đưa tin nhiều về hình ảnh một số người dân phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm tìm cách vượt qua hàng rào cách ly y tế vào ban đêm. Việc này thể hiện sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân và cho thấy những “lỗ hổng” trong công tác phòng, chống dịch của chính quyền sở tại. Qua sự việc này, chính quyền địa phương và người dân cần nhanh chóng rút ra bài học để không lặp lại.

Bà Hà Kim Ngân, xã Tiên Dương (huyện Đông Anh):
Cần ưu tiên đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Dịch Covid-19 kéo dài suốt nhiều tháng qua đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân, đặc biệt là những lao động tự do, không có việc làm và thu nhập ổn định. Do đó, song song với công tác phòng, chống dịch, Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy còn đặt rõ mục tiêu phải bằng mọi cách bảo đảm an toàn và chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội. Theo tôi, về lâu dài, để kiểm soát tốt dịch bệnh và ổn định tình hình xã hội, cần sớm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng toàn dân để tạo sự miễn dịch cộng đồng. Do đó, tôi rất mong các cấp chính quyền sớm có được đủ số vắc xin phòng Covid-19 và đẩy nhanh công tác tiêm chủng, để ai cũng có cơ hội được tiếp cận vắc xin phòng dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết, quyết tâm cao sẽ chiến thắng dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.