Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

Tuấn Việt| 20/04/2023 20:51

(HNMO) - Thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2023 của thành phố Hà Nội và nhận lời mời của lãnh đạo HĐND Thủ đô Viêng Chăn, từ ngày 20 đến 24-4, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố dẫn đầu thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo các ban HĐND thành phố Hà Nội; lãnh đạo một số sở, ngành, quận, huyện.

Đoàn công tác thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Chuyến thăm của Đoàn diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào với rất nhiều hoạt động hợp tác sôi nổi, có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả. Chuyến công tác nhằm đẩy mạnh phối hợp với HĐND Thủ đô Viêng Chăn về các lĩnh vực công tác của HĐND thành phố cho lực lượng cán bộ chuyên trách và các cơ quan liên quan, trong đó trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác của HĐND cấp thành phố, đặc biệt về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân; đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội giữa hai Thủ đô.

Trong ngày 20-4, Đoàn đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Tiếp đoàn có đồng chí Phan Minh Chiến, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội và Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong quan hệ đối ngoại quan trọng, có tính chính trị đặc biệt với đất nước Lào nói chung và Thủ đô Viêng Chăn nói riêng. 

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cho biết, những năm qua, Thủ đô Hà Nội luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên tất cả lĩnh vực với Thủ đô Viêng Chăn, vì sự phát triển lớn mạnh của cả hai Thủ đô, góp phần vào sự nghiệp gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Thủ đô Hà Nội đã cùng với Viêng Chăn mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác khác, hiệu quả và phù hợp với điều kiện của hai bên, vì lợi ích chung của nhân dân hai Thủ đô. Thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tham gia đóng góp, hỗ trợ tích cực và luôn đồng hành với Hà Nội trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với các bạn Lào, đồng thời có những thông tin cập nhật kịp thời, kiến nghị và đề xuất xác đáng.

Thay mặt thành phố Hà Nội và Đoàn công tác, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà chúc các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đồng thời khẳng định, Thủ đô Hà Nội đã, đang và sẽ luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động đối ngoại với Lào.

Đoàn công tác cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đồng chí Phan Minh Chiến cảm ơn Đoàn công tác của Thủ đô Hà Nội và cho biết, Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành, phối hợp tốt với Thủ đô Hà Nội trong các hoạt động đối ngoại với nước bạn Lào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.