Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang

Mai Hoa| 24/04/2023 19:31

(HNMO) - Chiều 24-4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội gồm đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Trẻ em… đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại cao điểm 468 (huyện Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang).

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đinh Hồng Phong thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, đoàn đã dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ, thắp hương tại các ngôi mộ. Nghĩa trang Vị Xuyên được xây dựng từ năm 1990. Tính đến cuối năm 2022, nơi đây hiện là nơi an nghỉ của hơn 1.870 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc và một “Mộ liệt sĩ tập thể” các liệt sĩ hy sinh tại hang Sập, bình độ 400, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên. Những phần mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin được chăm sóc chu đáo. Trong số các liệt sĩ được quy tập về đây vẫn còn nhiều mộ chưa xác định được thông tin. 

Sau nhiều lần tu bổ, nâng cấp, mở rộng, hiện nay, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên ngày càng được mở rộng, tạo điều kiện quy tập thêm các phần mộ của các liệt sĩ đã hy sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang. 

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đinh Hồng Phong ghi sổ truyền thống, bày tỏ niềm xúc động của Đoàn đại biểu Hà Nội khi về dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong, đã thành thông lệ, hằng năm, thành phố Hà Nội đều tổ chức các đoàn công tác đi dâng hương, thăm nghĩa trang liệt sĩ, thực hiện các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn" hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947). Về với Hà Giang, nơi địa đầu của Tổ quốc, gắn liền với nhiều di tích lịch sử, nơi ghi dấu sự hy sinh anh dũng của các anh hùng trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội vô cùng xúc động khi được dâng nén hương thơm tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ và các nghĩa trang liệt sĩ - nơi từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã luôn được chăm lo chu đáo, thể hiện sự tri ân, tấm lòng thành kính đối với những người đã anh dũng hy sinh vì dân, vì nước. 

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội sẽ thành lập các đoàn đại biểu đi thăm một số địa danh di tích lịch sử cách mạng, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia có nhiều phần mộ liệt sĩ Hà Nội tại Quảng Trị, Tây Ninh, Nghệ An, Kon Tum, Côn Đảo, Phú Quốc... 

* Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Hà Nội đã đến dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên (xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Tại đây, đoàn được gặp gỡ các cựu chiến binh đang trông coi Đền thờ và nghe họ kể về những lần chiến đấu anh dũng của quân và dân ta trong Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 - những chiến sĩ "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử" anh hùng.

Trước kia, Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên có tên là Đài hương tưởng niệm 468 (cao điểm 468) và được xây dựng trên diện tích hơn 1.100m2, thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đền thờ hiện nay trở thành nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động giáo dục về nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng yêu nước đối với các thế hệ trẻ, ngày càng thu hút đông đảo thân nhân các liệt sĩ, các cựu chiến binh tìm về dâng hương tưởng nhớ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.