Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Mai Hoa| 07/04/2023 15:14

(HNMO) - Sáng 7-4, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội gồm đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, Hội Cựu Chiến binh thành phố, Hội Nông dân Hà Nội… đã dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ và các nghĩa trang liệt sĩ tại ở Điện Biên (A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao).

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội về dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 tỉnh Điện Biên.

Đây là một trong các hoạt động của Hà Nội hướng tới kỷ niệm 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023), dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia có nhiều phần mộ liệt sĩ Hà Nội tại tỉnh Điện Biên.

Hoạt động cũng nằm trong các nội dung hướng tới dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), nhằm tri ân sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước, qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ chưa xác định được thông tin.

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần quyết chiến, quyết thắng, nhân dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng đã cùng chung tay góp sức, đoàn kết một lòng chiến đấu, đánh thắng kẻ thù xâm lược. Nhiều anh hùng liệt sĩ Hà Nội đã yên nghỉ ở các nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên. 

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố sẽ thành lập các đoàn đại biểu đi thăm một số địa danh di tích lịch sử cách mạng, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia có nhiều phần mộ liệt sĩ Hà Nội tại Quảng Trị, Hà Giang, Tây Ninh, Nghệ An, Kon Tum, Côn Đảo, Phú Quốc...

Bên cạnh đó, việc tăng cường thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng cũng được đặc biệt chú trọng. Năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 2-3-2023 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó khẳng định nhiệm vụ đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công", góp phần động viên, chăm lo đời sống các gia đình người có công. Đặc biệt là chủ động, tổ chức kịp thời thực hiện việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tới các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 25/2022/NQ-HĐND ngày 8-12-2022 của HĐND thành phố.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội trao quà với tổng giá trị 210 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Chiều cùng ngày, tại tỉnh Điện Biên, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tổ chức tặng 100 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, do Công ty cổ phần Tập đoàn T&T tài trợ; cùng quà là 1 hộp sữa 900gr và 1 hộp sữa 500gr, trị giá 1,1 triệu đồng/suất, do Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 tài trợ) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.