Xã hội

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách

Mai Hữu 19/01/2024 19:15

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 19-1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thăm, tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Chương Mỹ và quận Nam Từ Liêm.

tangqua1.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Nam Từ Liêm.

Bày tỏ chia sẻ với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tại huyện Chương Mỹ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trao 10 suất quà cho các hộ, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt). Đồng thời, Ngân hàng Chính sách cũng trao 20 suất quà với giá trị 1,3 triệu đồng; Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao 40 suất quà trị giá 52 triệu đồng; đại biểu Quốc hội Khuất Việt Dũng trao nhà đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

Tiếp đó, Đoàn đã thăm, chúc Tết, tặng 10 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tại đây, Đoàn đã trao quà tặng gia đình bà Phạm Thị Hạnh, hộ cận nghèo trên địa bàn phường Trung Văn. Bà Hạnh làm thợ sơn tự do, chồng sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Các con của bà không có công việc ổn định và sống ở nơi khác. Vì vậy, hai vợ chồng bà sống với nhau, không có lương hưu, đau ốm thường xuyên.

Thăm, tặng quà tại gia đình bà Phạm Thị Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với gia đình và nhấn mạnh, chút quà nhỏ trao tới các hộ gia đình là tấm lòng của đại biểu Quốc hội Hà Nội chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng gia đình sẽ đón mùa xuân ấm áp cùng đất nước, cùng Thủ đô.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Phạm Thị Thanh Mai chúc gia đình đón Tết cổ truyền ấm áp; đồng thời, đề nghị tổ dân phố quan tâm hơn nữa tới các hộ có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo, hỗ trợ tốt hơn, giúp họ cải thiện, nâng cao đời sống.

tangqua.jpg
Thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Đỗ Văn Xuân, thương binh 41%.

Đoàn cũng tới thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Đỗ Văn Xuân, thương binh 41%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 40%. Hiện, ông Xuân là Phó Chủ tịch Hội Da cam/Dioxin phường Trung Văn. Ông sống cùng vợ và các con, cháu. Bản thân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, luôn gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương.

Bày tỏ tri ân sự hy sinh của ông Đỗ Văn Xuân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Phạm Thị Thanh Mai chúc gia đình ông luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục chăm lo tốt cho con cháu; duy trì danh hiệu gia đình tiêu biểu để đóng góp vào sự phát triển chung của quận và thành phố.

* Trước đó, sáng 19-1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trao 40 suất quà tới các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì và trao 20 suất quà cho các hộ nghèo tại huyện Đan Phượng.

Đồng thời, Agribank cũng trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì và huyện Đan Phượng mỗi huyện 300 triệu đồng để thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.