Thể thao

Do-win Việt Nam đồng hành, lan tỏa tinh thần thể thao cùng Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình

Nhật Anh 16/01/2024 - 16:51

Trong làng thể thao Việt Nam, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình là một trong số ít giải đấu giàu truyền thống nhất.

Được duy trì từ năm 1974 đến nay, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình đã thu hút hàng chục triệu người tham dự. Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân và Do-win Việt Nam vinh dự được đồng hành, lan tỏa tinh thần này.

Mới đây nhất, Do-win Việt Nam đã tài trợ cho Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023. Đây là lần thứ ba Do-win Việt Nam đồng hành cùng giải đấu nhằm thực hiện cam kết mang lại những điều kiện tốt nhất cho những người tham gia giải và góp phần nâng tầm giải đấu.

Giải đấu là hoạt động thể thao trọng điểm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), 24 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Và cũng như nhiều năm trước đây, giải thuộc số ít giải đấu được UBND thành phố Hà Nội trực tiếp chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Báo Hànộimới là hai đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức.

Cũng như 47 kỳ giải trước đó, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân, cán bộ, nhân viên… từ cấp cơ sở là phường, xã, đơn vị, doanh nghiệp… đến cấp quận, huyện và đỉnh cao là cuộc thi chung kết cấp thành phố.

Tại lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023, Do-win Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ đã nỗ lực để tài trợ toàn bộ áo chạy cho các khách mời, thành viên Ban tổ chức giải cũng như hơn 2.000 vận động viên. Điều này góp phần mang lại sự chuyên nghiệp cho giải đấu, tạo không khí háo hức cho người tham gia, báo hiệu sự thành công của toàn bộ hành trình giải đấu, diễn ra từ tháng 3 đến cuối tháng 9-2023.

Đỉnh cao của giải đấu là cuộc thi chung kết tại khu vực đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm thuộc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, một địa điểm văn hóa nổi tiếng của Hà Nội.

Cuộc thi có sự tham dự của hơn 1.500 vận động viên, trong đó có hơn 250 vận động viên người nước ngoài thuộc các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đóng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; hơn 1.250 vận động viên của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Với thương hiệu đã được gây dựng từ nhiều năm qua, đến kỳ giải thứ 48, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình tiếp tục nhận được sự quan tâm của các vận động viên chuyên nghiệp trong làng điền kinh Việt Nam, những người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Việt Nam cũng như các vận động viên nghiệp dư đam mê chạy bộ.

Nét mới của giải chạy năm nay là Công ty Do-win Việt Nam tặng thưởng 1 đôi giày chạy cho mỗi VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5 ở khối trung học cơ sở, trung học phổ thông. Đây là lần đầu tiên, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình trao giải thưởng này nhằm khích lệ tinh thần tập luyện môn chạy trong khối học sinh.

581-202401161548131.png
Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 có sự đồng hành của Do-win Việt Nam.

Chương trình tặng giày chạy của Do-win Việt Nam tại Giải chạy Báo Hànộimới là sự cam kết trong việc thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, phong trào tập chạy trong khối học sinh, sinh viên nói riêng.

Cũng vì vậy, trong những năm gần đây, Do-win Việt Nam không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm giày chạy bộ cho vận động viên chuyên nghiệp và người đam mê chạy bộ, mà còn hướng đến học sinh, sinh viên. Hoạt động này cũng là cơ hội để Do-win Việt Nam gắn kết với thị trường và cộng đồng những người yêu thích chạy bộ. Xa hơn nữa là góp phần nuôi dưỡng đam mê trở thành vận động viên chuyên nghiệp với các bạn trẻ đam mê chạy bộ tại Việt Nam.

581-202401161548132.png
Vận động viên nam THPT thi đấu tại vòng chung kết giải lần thứ 48.

Đặc biệt, tại vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 có sự tham gia của vận động viên điền kinh chuyên nghiệp Trần Văn Đảng, đang thi đấu cho đội Hà Nội. Trần Văn Đảng đã gắn bó với Giải chạy Báo Hànộimới từ khi còn là học sinh.

Sau một số lần tham dự giải từ cấp xã đến cấp huyện rồi cấp thành phố trong màu áo đội Đan Phượng, Trần Văn Đảng mới theo tập thể thao đỉnh cao tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Tại môi trường này, Trần Văn Đảng đã phát triển những tố chất của bản thân, đồng thời nhận sự đồng hành của Do-win Việt Nam về trang phục, thiết bị tập luyện cũng như thi đấu.

581-202401161548133.png
Vận động viên Trần Văn Đảng (Hà Nội) về Nhất nội dung nam mở rộng.

Từ đó, Trần Văn Đảng vươn lên trở thành vận động viên hàng đầu Việt Nam ở nội dung 800m và 1.500m nam với nhiều lần vô địch quốc gia cũng như vô địch tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Với nội dung nâng cao của Giải chạy Báo Hànộimới, Trần Văn Đảng đã nhiều lần tham gia tranh tài, trong đó năm 2022 trở thành nhà vô địch nội dung khối mở rộng (chủ yếu gồm các vận động viên chuyên nghiệp).

Tại vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023, Trần Văn Đảng tiếp tục chọn sử dụng giày và áo thi đấu do Do-win Việt Nam tài trợ. Điều này không chỉ là sự lựa chọn cá nhân của Trần Văn Đảng mà còn là sự tin tưởng vào chất lượng, thương hiệu và hiệu suất sản phẩm gắn với thương hiệu Dowin. Và cũng tại giải, Trần Văn Đảng đã lên ngôi vô địch, có lần thứ hai liên tiếp vô địch tại giải đấu danh giá này, đồng thời lan tỏa hình ảnh của thương hiệu Do-win tới hàng triệu lượt khán giả theo dõi trực tiếp tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng như qua kênh sóng truyền hình, mạng xã hội.

Những hiệu ứng tích cực từ việc đồng hành cùng giải đấu đã cho thấy lựa chọn đúng đắn của Do-win Việt Nam khi gắn bó với một trong những giải đấu giàu truyền thống, có sức lan tỏa tại Việt Nam. Từ đây, tiếp tục đóng góp vào việc phát triển phong trào chạy trong cộng đồng, phát triển điền kinh đỉnh cao ở Việt Nam cũng như lan tỏa hình ảnh Thủ đô năng động, giàu sức sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Do-win Việt Nam đồng hành, lan tỏa tinh thần thể thao cùng Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.