Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ dán nhãn năng lượng với Audi A4 và Renault Kaptur

Hoàng Linh| 18/03/2022 17:19

(HNMO) - Cục Đăng kiểm đã ra văn bản yêu cầu đình chỉ việc dán nhãn năng lượng đối với nhà phân phối chính thức Audi A4 và Renault Kaptur tại Việt Nam.

Audi A4.

Theo đó, trong đợt kiểm tra định kỳ về việc dán nhãn năng lượng của các mẫu xe đang lưu hành tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm đã phát hiện và ra công văn, thông báo đối với nhà nhập khẩu và phân phối Audi và Renault về việc đình chỉ việc dán nhãn năng lượng cho các mẫu Audi A4 Sedan Advance 40 TFSI (8WCBDG) và mẫu Renault Kaptur (ASREA7).

Theo Công văn số 781/ĐKVN-VAQ, Audi A4 sedan Advanced 40 TFSI có nhãn năng lượng dán in số giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu là 20KDN/000070 khác với số giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu đã được cấp là 21/KDN/000071.

Trong khi đó, Công văn số 782/ĐKVN-VAQ có thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị phụ trên nhãn năng trên xe (6,46 lít/100km) khác với giá trị trên giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu được cấp, số 20KDN/000099 (6,64 lít/100km).

Còn với trường hợp của chiếc Audi A4 sedan do công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu, giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu có số 21KDN/000071 mà theo nội dung Công văn số 781/ĐKVN-VAQ, lại thuộc về mẫu xe Land Rover Range Rover Velar R-Dynamic SE, được sản xuất tại Anh và nhập khẩu nguyên chiếc bởi Phú Thái Mobility.

Renault Kaptur.

Phản hồi về vấn đề này, đại diện nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam - Công ty ô tô Á Châu đã gửi phản hồi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nội dung văn bản này cho biết, việc dán sai tem năng lượng này xảy ra vào ngày 25-11-2020 và việc nhầm lẫn trong quá trình vệ sinh xe tại nơi trưng bày.  

Ngoài ra, nhà phân phối Audi cũng cho biết, việc khắc phục dán sai nhãn năng lượng đã được doanh nghiệp tiến hành kịp thời, không chậm trễ và cũng không gây ảnh hưởng làm sai lệch đến chỉ số mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế tại Việt Nam của dòng xe Audi A4 sedan Advanced đối với khách hàng. Chính vì vậy, công ty đề nghị Cục Đăng kiểm xem xét và gỡ bỏ đình chỉ.

Trước đó, Audi A4 và Renault Kaptur không phải những mẫu xe duy nhất bị đình chỉ dán nhãn năng lượng. Cục Đăng kiểm vừa qua cũng có văn bản đề nghị đình chỉ việc dán tem chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu với các mẫu Nissan Almera tại Việt Nam do có khoảng 1.000 chiếc Almera phiên bản VL bị dán sai nhãn tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản E.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ dán nhãn năng lượng với Audi A4 và Renault Kaptur

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.