Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều kiện nào để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông?

Thống Nhất| 15/04/2023 10:50

(HNMO) - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6 với năm bài thi, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ, tổ hợp khoa học tự nhiên, tổ hợp khoa học xã hội.

Thí sinh phải lưu ý, tất cả bài thi và môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đều phải đạt trên 1,0 điểm mới được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là điều kiện bắt buộc mà thí sinh cần biết để có sự chuẩn bị tốt trong quá trình ôn tập. 

Cô và trò Trường Trung học phổ thông Hoàng Long (quận Ba Đình) ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Theo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh phải bảo đảm đủ các điều kiện sau đây: Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông đều đạt trên 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và có điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông từ 5,0 trở lên. 

Ngoài ra, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả bài thi trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định tại quy chế thi cũng thuộc diện được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là năm đầu tiên áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/T-BGDĐT và Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT với một số điểm mới.

Thí sinh cần lưu ý, trong kỳ thi năm nay không được mang theo các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi như như kỳ thi các năm trước. Nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ và bị hủy kết quả thi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện nào để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.