Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Thúy Hằng: Biến tâm hồn mình thành một cuốn sách hay

Minh Thu| 10/09/2022 12:25

(HNMCT) - “Tôi tìm đến nghệ thuật để giải tỏa bức xúc trong cuộc sống hằng ngày, vì vậy khi làm nghề, tôi mong muốn khán giả công nhận tôi làm nghề vì đam mê, luôn hết mình cho từng vai diễn” - diễn viên Thúy Hằng, người đảm nhận vai Lam trong phim “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” chia sẻ với Hànộimới Cuối tuần.

- Bộ phim “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” đang dần tới hồi kết. Khán giả rất tò mò về số phận của các nhân vật, đặc biệt là nhân vật Lam do chị thủ vai...

- Số phận của các nhân vật trong phim vẫn còn là một ẩn số, câu chuyện và các tình tiết trong phim cũng còn nhiều điều thú vị. Tôi không thể tiết lộ được nhiều, chỉ có thể chia sẻ rằng, nhân vật Lam trong phim cũng như rất nhiều người phụ nữ khác, khi gia đình gặp biến cố thì cô ấy sẽ trở về, cam chịu và hết lòng vì con. Những tập gần đây, khán giả cũng thấy rằng sau khi biết con bị bệnh, Lam đã thay đổi rất nhiều. Bộ phim sẽ có một cái kết mở và Lam chắc chắn lựa chọn đồng hành cùng con.

- Chị từng chia sẻ rằng, với nhân vật Lam trong phim thì đến mẹ đẻ xem còn thấy ghét. Vậy chị có nghĩ khán giả sẽ ủng hộ, cảm thông cho những việc Lam làm trong hành trình cuối của phim?

- Tôi vẫn theo dõi và đọc những bình luận về nhân vật Lam, đó là quyền của người xem. Có thể bộ phim này không dành cho đại đa số khán giả, nhất là những người trẻ khi họ chưa trải qua những thăng trầm trong cuộc sống và hôn nhân thì khó có thể hiểu những hành động đôi khi “điên rồ” đến mức đánh mất lòng tự trọng của Lam. Nhưng với những phụ nữ đã có những thăng trầm trong hôn nhân hay hy sinh vì gia đình, tôi hy vọng họ tìm thấy một phần hình ảnh của mình trong Lam. Cuối phim Lam sẽ còn gặp nhiều biến cố nhưng tôi vẫn tin không phải đợi đến lúc đó khán giả mới "quay xe" ủng hộ, cảm thông.

- Chị là một người mẫu, lại có công việc kinh doanh riêng. Chị từng nói chỉ xem nghệ thuật là cuộc dạo chơi và thẳng thắn tuyên bố chỉ nhận vai chính, không đóng vai thứ. Vậy vì sao chị lại nhận vai Lam?

- Tôi tìm đến nghệ thuật để giải tỏa những bức xúc trong cuộc sống. Thú thật, đến bây giờ tôi vẫn chỉ xem nghệ thuật là cuộc dạo chơi. Tôi không nhận đóng phim vì tiền, cũng không có nhu cầu nổi tiếng từ những vai diễn của mình để được mời đóng nhiều quảng cáo, có thêm thu nhập.

Ban đầu, khi đọc kịch bản phim “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” tôi cũng rất do dự vì thấy vai diễn này không có nhiều đất diễn. Nhưng càng đọc và nghiên cứu kỹ kịch bản, nhất là phần cuối phim, tôi cảm thấy nhân vật này mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Lam không hẳn là người tốt nhưng cũng không hoàn toàn xấu. Cô ấy là người phụ nữ độc lập, phóng khoáng và bất cần nhưng cũng có nỗi khổ riêng. Đây là vai diễn khó và khổ với tôi, thật sự là vai khá nặng về tâm lý. Đặc biệt là những tập gần đây, khi những biến cố đổ dồn hết vào nhân vật Lam. Tôi rất thương nhân vật của mình, ngày nào đi quay cũng khóc lóc vật vã, mệt mỏi. Nhân vật Lam hấp dẫn tôi là vì thế. Tôi cũng muốn làm gì đó khác đi chứ không muốn thành bình hoa di động, lúc nào cũng đóng những vai xinh đẹp, hiền dịu, cam chịu.

- Chị có đôi mắt đẹp mà buồn, chị đóng những vai khổ, bi đều để lại ấn tượng. Phải chăng Thúy Hằng cũng có những nỗi niềm, góc khuất của riêng mình nên dễ đồng cảm với nhân vật?

- Tôi luôn cố gắng nhập vai và dồn cảm xúc vào nhân vật. Nhưng vai diễn là theo kịch bản, theo đạo diễn, còn tôi là Thúy Hằng. Ở ngoài đời tôi khác nhân vật trên phim nhiều. Tôi là người không cam chịu, tôi thích trải nghiệm, thích sự thay đổi nhưng nó không được phép ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Qua mỗi vai diễn, tôi mong được khán giả công nhận về khả năng diễn xuất, thấy được sự nghiêm túc, tận tâm của mình với nghề.

- Chị có xác định tạo một điều gì đó thật đặc biệt trong “cuộc dạo chơi” của mình?

- Khi một người phụ nữ bước sang tuổi 40, về tâm lý luôn muốn có một chỗ dựa an toàn. Họ sẽ không tìm một điều gì đấy mạo hiểm, vì khi mình còn trẻ họ đã chiêm nghiệm và thử thách đủ rồi, người phụ nữ phải có kế hoạch riêng cho cuộc đời của mình.

Bây giờ, với tôi, cuộc dạo chơi nào hay sự mạo hiểm nào cũng cần phải có điểm dừng vì tôi đã là một người mẹ, đã có con. Tôi cần có trách nhiệm với gia đình, với công việc và với những người làm việc với mình.

- Ở tuổi 40, Thúy Hằng có được thành công, sự nổi tiếng, vẫn trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. Bí quyết là gì?

- Tôi nghĩ, vẻ bề ngoài quan trọng đấy nhưng hãy biến tâm hồn mình thành một cuốn sách hay. Có thể bìa ngoài không được đẹp nhưng nội dung bên trong phải lôi cuốn người đọc ngay từ những trang đầu tiên.

- Chị còn điều gì nuối tiếc?

- Cho đến hiện tại, tôi chưa tiếc nuối bất kỳ điều gì. Có lẽ vì ở mỗi thời điểm tôi luôn sống thẳng thắn và hết mình trong công việc lẫn diễn xuất.

- Cảm ơn về những chia sẻ của chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thúy Hằng: Biến tâm hồn mình thành một cuốn sách hay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.