Giải trí

Diễn viên Thanh Sơn: Luôn là khán giả khó tính nhất của chính mình

Minh Anh 09/06/2024 - 06:14

Thanh Sơn là một trong những nam diễn viên đang rất được yêu thích trên màn ảnh nhỏ. Anh gây ấn tượng với vẻ điển trai, lối diễn xuất giàu cảm xúc trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như “Đấu trí”, “11 tháng 5 ngày”, “Cả một đời ân oán”, “Gia đình mình vui bất thình lình”...

Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với Thanh Sơn về vai diễn mới của mình trong phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi” đang phát sóng trên VTV3 cũng như quan điểm về làm nghề và dự định trong cuộc sống.

11.jpg
Thanh Sơn và Việt Hoa trong phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi”. Ảnh nhân vật cung cấp

- Sau “Gia đình mình vui bất thình lình”, vai diễn Đức Anh của Thanh Sơn trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi” dường như vẫn không có sự mới mẻ và đột phá nhiều. Bạn không sợ bị nhàm chán trong mắt khán giả?

- Trong sự nghiệp diễn xuất, tôi đã đóng khá nhiều dạng vai khác nhau, có những vai phản diện, có vai gai góc, có cả những vai phải đóng ngoài 40 tuổi.

Nhưng những năm gần đây, khán giả ấn tượng, nhớ đến tôi nhiều hơn bởi hình ảnh thư sinh, tử tế, hiền lành. Tôi thấy vui vì điều đó. Tôi không sợ mình sẽ bị đóng đinh với hình mẫu nhân vật soái ca, bởi tôi luôn nỗ lực, sáng tạo trong diễn xuất để mang tới cho khán giả một Thanh Sơn hoàn toàn khác dù vẫn đóng một dạng vai tốt bụng, chính trực.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, sau “Gia đình mình vui bất thình lình” tôi vẫn luôn hướng đến việc tìm kiếm cho mình một vai diễn mới mẻ nhưng ở bộ phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi”, tôi vẫn chưa có cơ hội. Vai Đức Anh trong phim này không có nhiều khác biệt so với những vai diễn trước đó của tôi.

Thú thật, ở thời điểm hiện tại, tôi chưa phải là diễn viên có quá nhiều lời mời đóng phim để lựa chọn vai diễn mình mong muốn. Đó cũng là một thử thách. Làm thế nào để vai diễn của mình thú vị, để khán giả xem phim mình không thấy chán cũng chính là áp lực đối với tôi.

Là diễn viên, ai cũng luôn muốn thay đổi dạng vai, tuy nhiên tôi lại nghĩ, nếu mình đang có thế mạnh ở một dạng vai nào đó thì hãy cố gắng làm cho nó trở nên hoàn thiện nhất có thể.

- Bạn có nói đến thách thức khi đảm nhận một vai đã quen thuộc với khán giả, vậy bạn nỗ lực làm mới như thế nào?

- Việc tạo ra sự khác biệt giữa các vai diễn có cùng mô típ tồn tại trong suy nghĩ của tôi từ khi mới bắt đầu làm nghề. Tôi luôn là khán giả khó tính nhất của chính mình, tôi thường tự đặt ra những câu hỏi: "Vai diễn này có gì mới?", "Làm cách nào để nhân vật thú vị?", "Phải làm thế nào mang được màu sắc riêng cho nhân vật?"...

Trước đây, tôi diễn xuất làm sao để truyền tải được thông điệp đến khán giả. Còn bây giờ với tôi, ngoài truyền tải thông điệp thì còn phải tạo nên sự thú vị nữa. Làm thế nào để khán giả không rời mắt khỏi màn hình là áp lực rất lớn đối với tôi. Phải làm thế nào để các vai diễn không lẫn với nhau, làm thế nào để tạo được màu sắc riêng cho nhân vật... là điều tôi luôn trăn trở và hướng đến.

- Lần đầu đóng cặp với Việt Hoa, Thanh Sơn thấy bạn diễn của mình như thế nào? Bạn có thể chia sẻ một vài kỷ niệm thú vị khi tham gia phim "Mình yêu nhau, bình yên thôi”?

- Việt Hoa là một bạn diễn thông minh. Chúng tôi phối hợp với nhau ăn ý. Nhưng tôi cũng chưa bao giờ hợp tác với ai mà bị "ăn đòn" nhiều thế. Từ những hình ảnh được ê kíp sản xuất tiết lộ, nhiều tình huống tôi bị Việt Hoa tát không thương tiếc. Hoa theo trường phái Method Acting (diễn xuất nhập tâm) nên không dùng kỹ thuật đâu. Hoa thuận tay phải, mỗi khi tát, Hoa chỉ tát một bên thôi. Có cảnh tôi phải xin Hoa có thể tát hai bên cho cân được không, Hoa đồng ý nhưng rồi đến khi diễn vẫn tát bằng tay phải (cười).

- Liên tục là gương mặt "hot" của phim truyền hình trên sóng giờ vàng VTV, Thanh Sơn đã hài lòng với những gì mình có chưa?

- Thực ra là chưa. Tôi nhìn nhận bản thân có khả năng diễn xuất nhưng cần thời gian để biến khả năng thành tài năng. Khán giả bây giờ được tiếp cận rất nhiều bộ phim hay của nước ngoài, các chương trình giải trí, có sự đánh giá, so sánh và đối chiếu với phim Việt Nam. Vì thế, những người làm nghề, những người làm sáng tạo... phải tìm tòi và phát triển hơn nữa để theo kịp thị hiếu của khán giả.

- Đóng cặp ăn ý với những bạn diễn nữ xinh đẹp khiến bạn vướng nhiều tin đồn “phim giả tình thật”, sự nổi tiếng cũng khiến bạn được chú ý nhiều hơn. Bạn có cảm thấy phiền vì những điều đó?

- Tôi phải mất một thời gian để làm quen với việc đó. Ngày xưa, tôi thích đi trà đá, cà phê..., nhìn ngắm tất cả mọi thứ, quan sát mọi người mà không ai biết. Bây giờ khó hơn. Gọi là phiền cũng không đúng, chỉ là đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi quá nhiều.

Trước đây, tôi hướng ngoại nhưng dần dần hướng nội hơn. Tôi vẫn tự hỏi liệu có phải sự nổi tiếng làm cho mình trở nên khép kín không? Tuy nhiên, có một điều tôi có thể khẳng định rằng, sự nổi tiếng làm tôi trưởng thành hơn. Cảm giác được mọi người chú ý tạo cho tôi áp lực mình phải trưởng thành hơn, đàn ông, lịch sự hơn vì đang có nhiều người quan tâm đến mình. Hiểu theo hướng tích cực thì việc được mọi người chú ý giúp tôi phát triển và hoàn thiện bản thân hơn.

- Giai đoạn hiện tại, Thanh Sơn ưu tiên tập trung vào sự nghiệp hay tình yêu?

- Với một người diễn viên, giai đoạn sau 30 tuổi là thời điểm vàng. Có những vai diễn chỉ giai đoạn này mới nhập vai được, sau này hoặc trước đó khó có thể đảm nhận được. Vì thế, đây là giai đoạn tôi rất muốn khán giả tập trung quan tâm đến công việc, vào những vai diễn của tôi. Sau này, tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội để có thể thoải mái chia sẻ về bản thân, về cuộc sống riêng.

- Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Sơn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thanh Sơn: Luôn là khán giả khó tính nhất của chính mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.