Giải trí

Diễn viên Charlie Win: Muốn lan tỏa năng lượng tích cực và tình yêu với Hà Nội

Hoàng Quyên 10/02/2024 - 11:59

Gắn bó với Việt Nam 13 năm, dành nhiều thời gian sinh sống và làm việc tại Hà Nội, Charlie Win giờ tự coi mình như “người bản địa”. Anh không chỉ thông thạo tiếng Việt mà còn am hiểu văn hóa, tham gia nhiều dự án quảng bá du lịch Việt Nam.

Đến giờ, Charlie Win là gương mặt nghệ sĩ được nhiều người Việt biết đến với vai trò diễn viên trong những bộ phim truyền hình, vở diễn sân khấu và MC trong nhiều chương trình truyền hình thực tế khám phá Việt Nam.

dien-vien-win.jpg

Bén duyên với nghệ thuật

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Charlie Win là khả năng nói tiếng Việt thành thạo, ngoại hình cao, dáng chuẩn của người mẫu chuyên nghiệp và tác phong lịch thiệp khi trả lời phỏng vấn. Charlie Win có đôi mắt sâu, luôn nhìn thẳng người đối diện, rất cuốn hút. Với vốn sống, kinh nghiệm 13 năm ở Việt Nam, chàng trai người Mỹ gốc Do Thái đã tự coi mình là người Việt.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế chính trị tại Viện Đại học California - Berkeley (UC Berkeley), Charlie Win đến Việt Nam lần đầu tiên vào mùa thu năm 2010, đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, để tìm hiểu, học tập về kinh tế chính trị Đông Nam Á và làm việc cho một tổ chức phi chính phủ về rà phá bom mìn tại Việt Nam. Trong thời gian học tập, làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam, anh đã có tình cảm gắn bó với mảnh đất hình chữ S. “Việt Nam là đất nước thân thiện, phát triển, năng động và có nhiều cơ hội cho những người nước ngoài làm việc. Người Việt Nam luôn cho cảm giác gần gũi, năng lượng tích cực và hạnh phúc. Tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người bạn ở đây. Vì thế, tôi quyết định tiếp tục dành thời gian gắn bó thêm với Việt Nam” - Charlie Win nhớ lại.

Dù không chủ đích theo nghệ thuật nhưng Charlie Win lại bén duyên với nghệ thuật khi làm việc tại Việt Nam. “Bà ngoại tôi là nghệ sĩ dương cầm, ông ngoại là ca sĩ, mẹ là kiến trúc sư nhưng từ bé tôi không theo nghệ thuật. Tôi học kinh tế nên từ đầu tôi xác định làm công việc nào đó tĩnh hơn. Nhưng cuộc sống luôn có những ngã rẽ bất ngờ. Đôi khi nghề chọn mình và mình đón nhận cái duyên đó một cách tự nhiên” - Charlie nói.

Mối duyên với nghệ thuật của chàng trai người Mỹ khởi nguồn từ cuộc gặp gỡ với đạo diễn Trần Vịnh năm 2018. Ông mời anh tham gia vai sĩ quan quân đội Pháp tên Le Jean trong phim “Giọt nước của dòng sông”. “Vai diễn đầu tiên, tôi gặp không ít khó khăn. Nhiều lời thoại không hiểu ý nên tôi phải mất nhiều thời gian để học và hiểu. Có ngày, tôi thức đến 4h sáng để học thoại. Rất may, vai diễn đầu tiên khá suôn sẻ, giúp tôi tự tin hơn để tiếp tục học diễn xuất” - Charlie nhớ lại.

Sau bộ phim đầu tay, Charlie Win tiếp tục dấn bước vào con đường nghệ thuật. Diễn xuất của anh dần được cải thiện. Anh ghi dấu ấn với vai sĩ quan Pháp có tên Lơ Rát trong phim “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng”; vở kịch nói “Duyên định” của NSND Lê Hùng, sau đó tiếp tục bén duyên các bộ phim truyền hình phát sóng trên Đài truyền hình quốc gia như “Tổ quốc nơi cuối con đường”, “Đừng nói khi yêu”... Giờ đây, anh trở thành gương mặt thân quen của khán giả truyền hình qua các chương trình giải trí như “Nhập gia tùy tục” (VTV3) và các chương trình văn hóa, du lịch như “S-Vietnam” (VTV1), “VTV-Travel”, chương trình “Lunch Show” (VOV 24/7)... Bên cạnh đó, anh còn được mời đóng quảng cáo cho nhiều dự án.

Lan tỏa hơn nữa tình yêu Hà Nội

Con đường đến với nghệ thuật, trở thành người dẫn chương trình mở ra những đam mê mới để khám phá Việt Nam của chàng trai Mỹ. Charlie nói rằng, khi trở thành người dẫn chuyện trong các chương trình truyền hình thực tế khám phá Việt Nam, anh đã có nhiều cơ hội để tìm hiểu vẻ đẹp, văn hóa, con người, ẩm thực ở các vùng đất trên mảnh đất hình chữ S. “Việt Nam rất đẹp. Biển, núi, đồng bằng đều có vẻ đẹp riêng mà không phải quốc gia nào cũng có. Mỗi vùng đất đều có văn hóa độc đáo, để lại cho tôi ấn tượng đẹp. Tôi đã được đặt chân đến 45 tỉnh, thành phố. Nhiều nơi khiến cho tôi thấy sự thay đổi bất ngờ khi du lịch như Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Giang...” - Charlie chia sẻ.

Bằng tình yêu với Việt Nam và sở thích khám phá đây đó, Charlie Win tham gia nhiều sự kiện, hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế như Carnaval Hạ Long, cùng hoa hậu Đỗ Thị Hà quảng bá du lịch Thanh Hóa, tham gia chương trình “Tìm về cội nguồn” kết nối 7 điểm di tích lịch sử tỉnh Ninh Bình, gần đây là tham gia hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên...

Với Hà Nội, chàng trai người Mỹ có tình cảm đặc biệt hơn cả. Anh chọn Hà Nội là nơi “an cư lạc nghiệp”, khởi đầu cho nhiều dự án trong công việc và cuộc sống riêng. Dù đi nhiều nơi, có nhiều cơ hội làm việc ở các vùng đất khác nhau nhưng Charlie vẫn muốn ổn định tại Hà Nội. Anh kể về Hà Nội với sự thân thiết, gắn bó và đầy yêu thương. “Hà Nội bây giờ rất khác so với 13 năm về trước khi tôi lần đầu tiên đặt chân tới. Nhịp sống Hà Nội nhanh hơn, tốc độ phát triển hạ tầng đô thị hiện đại hơn. Điều này mang đến cho Hà Nội một diện mạo mới sánh ngang với nhiều nước trong khu vực. Trong tốc độ phát triển nhanh đó, Hà Nội vẫn đang nỗ lực giữ bản sắc văn hóa, truyền thống” - Charlie đánh giá.

Sống lâu năm tại Hà Nội, Charlie Win hòa nhập nhanh với văn hóa của người Việt. Anh thích mặc áo dài trong nhiều sự kiện, thích văn hóa cà phê của người Hà Nội và đôi khi rảnh rỗi lại thích lang thang ngắm hồ Tây, dạo phố. “Tôi đặc biệt thích ngắm bình mình và hoàng hôn tại hồ Tây. Nếu có dịp trở thành hướng dẫn viên du lịch, ngoài giới thiệu những điểm di tích, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, làng nghề Bát Tràng... tôi nhất định dẫn những người bạn nước ngoài của tôi đến hồ Tây ngắm cảnh, đi dạo trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn, nhất là vào mùa sen” - Charlie Win bày tỏ.

Một điều đặc biệt nữa với Charlie Win là việc trải nghiệm những cái Tết truyền thống của người Việt. “Tôi thích không khí sum vầy bên gia đình, bạn bè của người Việt. Nhiều tập tục truyền thống như thờ cúng ông bà tổ tiên, đi lễ chùa cầu bình an, đến nhà nhau chúc Tết, mừng tuổi... đều rất hấp dẫn với người nước ngoài như tôi. Giờ tôi coi mình như người Việt Nam, hưởng ứng nhiều hoạt động đón Tết. Là một người Do Thái, không theo đạo Phật nhưng tôi cảm nhận được giá trị về gia đình, tưởng nhớ tổ tiên mà người Việt Nam đang làm. Tôi rất hạnh phúc khi nhiều người bạn thường mời tôi đến “xông nhà” và cùng ăn cơm truyền thống mặc dù có nhiều món ăn đến giờ tôi mới quen được như bánh chưng” - anh tâm sự.

Chia sẻ về những hoạt động trong năm mới 2024, chàng diễn viên người Mỹ tiết lộ, anh sẽ tham gia một số dự án phim được quay tại Tuyên Quang và một vai diễn trong bộ phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nay, Charlie đang giữ vai trò đại sứ Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô trực thuộc Hiệp hội du lịch Hà Nội. Anh cho biết, sẽ tăng cường hoạt động quảng bá du lịch Thủ đô, đặc biệt là các sản phẩm quà tặng, điểm đến trên các nền tảng mạng xã hội cá nhân của mình để góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, thông điệp “Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Charlie Win: Muốn lan tỏa năng lượng tích cực và tình yêu với Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.