Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điền kinh giành liên tiếp 3 Huy chương vàng

Ngân Hà| 11/05/2023 19:12

(HNMO) - Chiều 11-5, các vận động viên đội tuyển điền kinh Việt Nam giành liên tiếp 3 Huy chương vàng tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Huyền bảo vệ thành công Huy chương vàng 400m rào nữ.

Ở cự ly chung kết 400m rào nữ, vận động viên Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc giành Huy chương vàng. Cô chỉ vượt qua vận động viên của Philippines ở những mét cuối cùng để về đích đầu tiên. 

Nguyễn Thị Huyền cho biết, cùng lượt chạy với cô có vận động viên người Philippines rất mạnh, xuất phát tốt, vượt rào tốt hơn trong đoạn đầu. Tuy nhiên, cô đã có cú nước rút ở những mét cuối cùng và về nhất với thành tích 56 giây 29, bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng ở nội dung 400m rào nữ. Thành tích của Nguyễn Thị Huyền năm nay thậm chí còn tốt hơn ở SEA Games 31.

Pha bứt tốc của Nguyễn Thị Huyền.

Ở chung kết nội dung 800m nữ, vận động viên Nguyễn Thị Thu Hà dù bị vận động viên Philippines bỏ khá xa sau vòng đầu nhưng đã bứt tốc mạnh mẽ ở vòng cuối để cán đích đầu tiên, giành Huy chương vàng với thành tích 2 phút 9,15 giây. Vận động viên Bùi Thị Ngân giành Huy chương bạc nội dung này.

Nguyễn Thị Thu Hà (số 543) giành Huy chương vàng nội dung 800m nữ.

Trong khi đó, vận động viên Nguyễn Linh Na đã xuất sắc giành Huy chương vàng 7 môn phối hợp sau khi hoàn tất nội dung cuối 800m. Như vậy, Linh Na đã bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng ở cự ly được xem là gian khổ nhất của môn điền kinh.

Nguyễn Linh Na đã xuất sắc giành Huy chương vàng 7 môn phối hợp.

Bất ngờ lớn ở chung kết 800m nam hôm nay, vận động viên Lương Đức Phước và Giang Văn Dũng của Việt Nam đều thua vận động viên Chhun của chủ nhà Campuchia.

Đức Phước dù rất nỗ lực nhưng vẫn về nhì, nhận Huy chương bạc, trong khi vận động viên Campuchia xuất sắc giành Huy chương vàng. Đây là tấm Huy chương vàng lịch sử của nước chủ nhà Campuchia ở môn điền kinh.

Lương Đức Phước (số 322) dù rất nỗ lực vẫn về nhì.

Như vậy, khép lại ngày thi đấu 11-5, đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 3 Huy chương vàng cho thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh giành liên tiếp 3 Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.