Kinh tế

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Israel sẽ diễn ra vào ngày 16-8 tại Hà Nội

Hoàng Linh 10/08/2023 - 11:43

Ngày 10-8, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Israel sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16-8, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat. 

israel_2.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, diễn đàn cũng sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15-8. Là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Nir Barkat tới Việt Nam, Diễn đàn do Phòng Kinh tế và thương mại Israel và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp tổ chức. 

Diễn đàn có sự góp mặt của lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại và lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Công Thương; Viện Xuất Khẩu Israel, đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel và đại diện các doanh nghiệp của Israel trong các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, thiết bị và vật tư nông nghiệp; công nghệ thông tin và an ninh mạng; thiết bị Y tế, chăm sóc sức khỏe; công nghệ xử lý nước; an ninh quốc phòng.

Các chủ đề được chia sẻ trong diễn đàn doanh nghiệp là các lĩnh vực Israel có thế mạnh như: Nông nghiệp, công nghệ nước, an ninh và an toàn bảo mật thông tin. Tại diễn đàn, một số biên bản ghi nhớ giữa công ty Israel và doanh nghiệp tại Việt nam cũng được kí kết. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Israel gặp gỡ và tìm hiểu về cơ hội hợp tác mà hai bên cùng quan tâm.

Cũng theo Đại sứ quán Israel, bên cạnh các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Nir Barkat sẽ có hội đàm cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, trao đổi về các bước tiếp theo của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel sau khi kí kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Israel sẽ diễn ra vào ngày 16-8 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.