Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm sáng tăng trưởng và thu hút đầu tư trong đại dịch

Minh Vũ| 17/12/2021 17:06

Là thành phố công nghiệp phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, Sông Công được coi là đầu mối giao thông, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng của vùng Đông Bắc Bắc Bộ.

Với vị trí khá thuận lợi, cách thành phố Thái Nguyên 20km về phía nam, cách hồ Núi Cốc 17km, cách Sân bay quốc tế Nội Bài 45km, cách Hà Nội hơn 50km về phía Bắc, thành phố Sông Công rất thuận lợi trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ do có nhiều đường giao thông thủy, bộ ngang dọc chạy qua, như quốc lộ 3, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và tuyến đường sắt Hà Nội - Quan Triều, trở thành thành phố triển vọng và phát triển trong tương lai của vùng Đông Bắc Bắc Bộ.

Thu hút đạt và vượt kỳ vọng

Với các ưu thế về vị trí địa lý, giao thông, thành phố Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp lớn, đầu mối trung chuyển kinh tế đến các khu vực trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Thực tế thời gian qua, dù kinh tế đất nước chịu nhiều tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng tăng trưởng của Sông Công vẫn đạt và vượt kế hoạch, thu hút đầu tư vẫn và điểm sáng trong khu vực. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư lớn tiếp tục đầu tư và mở rộng dự án trên địa bàn thành phố, trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc. Ông Vũ Văn Trường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc, Công ty tiếp tục mở rộng Khu đô thị Thiên Lộc giai đoạn 2 (Khu đô thị Thiên Lộc 2) với  66ha, gồm đất liền kề, tiện ích dịch vụ, bệnh viện, trường học liên cấp, công viên và tiến tới xúc tiến mở rộng giai đoạn 3 với Khu sinh thái ven Sông Công (30ha).

Dự án khu đô thị Thiên Lộc -  một trong những dự án được đánh giá cao tại thành phố Sông Công.

Tăng lực hấp dẫn đầu tư với các doanh nghiệp

5 năm trở lại đây, thành phố Sông Công đã giải phóng mặt bằng (GPMB) hàng trăm héc ta đất với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng. Cùng với GPMB, Sông Công cũng chủ động thực hiện các giải pháp về cải cách hành chính, ưu đãi về thuế, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... để thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là mục tiêu trọng tâm. Đồng thời, gắn cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Vì thế, diện mạo thành phố ngày càng thay đổi qua từng năm với bộ mặt khang trang, hiện đại. Đi trên đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi do Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc làm chủ đầu tư thi công mới thấy những chuyển đổi lớn từ hạ tầng do các dự án đầu tư mang lại. Người dân ở phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công khẳng định, so với những năm trước, hạ tầng đường xá, cây xanh sạch đẹp hơn nhiều khi dự án triển khai. Vùng đồi núi hoang sơ, ruộng đồng lầy lội nơi đây đã thay đổi, khoác lên mình diện mạo mới. Đời sống người dân được sung túc hơn, góp phần cho thành phố ngày càng phát triển.

Với vị trí đắc địa, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên được coi là “bản lề” trung chuyển giao lưu hàng hóa giữa tỉnh Thái Nguyên với Hà Nội và các đô thị xung quanh.

Định hướng thu hút đầu tư thời gian tới, Sông Công sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành hướng dẫn các nhà đầu tư trong hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị, giúp thành phố giải tỏa hiệu quả các "điểm nghẽn" trong quá trình thu hút đầu tư để ngày càng phát triển, giúp thành phố bứt phá, xứng đáng là một trọng điểm công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên. 

Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công được quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, đường nội khu rộng rãi, phân ô bàn cờ với đầy đủ vỉa hè, hệ thống đèn chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống điện ngầm.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng tăng trưởng và thu hút đầu tư trong đại dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.