Tuyển sinh

Điểm sàn của ngành y khoa và răng – hàm – mặt tăng

Thống Nhất 21/07/2023 - 17:03

Điểm sàn đối với ngành y khoa và răng – hàm – mặt đều là 22,5 - cao nhất trong nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2023. So với năm ngoái, mức điểm sàn của hai ngành này đều tăng 0,5 điểm.

Ngày 21-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Cụ thể, điểm sàn để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

diem-san-y.jpg

So với năm 2022, năm nay có hai ngành là y khoa và răng – hàm – mặt tăng điểm sàn (năm 2022 là 22,0 điểm; năm nay là 22,5 điểm); các ngành còn lại trong nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề đều ổn định.

Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng có đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học tổ chức xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non hiện hành và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sàn của ngành y khoa và răng – hàm – mặt tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.