Tuyển sinh

Điểm chuẩn các trường "tốp trên" ở mức nào?

Thống Nhất 22/08/2023 - 17:56

Nhiều cơ sở đào tạo đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc công bố điểm chuẩn. Mức điểm chuẩn cao nhất đang thuộc về ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội với 29,42 điểm.

Tính đến 17h ngày 22-8, trong số hơn 40 cơ sở đào tạo của cả nước công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023 theo phương thức xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều cơ sở đào tạo đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã hoàn thành việc công bố điểm chuẩn.

Ghi nhận sơ bộ, năm nay, điểm chuẩn vào hầu hết các ngành của trường tốp trên không có nhiều biến động so với năm 2022. Đây cũng là điều đã được các chuyên gia, cán bộ tuyển sinh của nhiều trường nhận định ngay từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông và phổ điểm của từng môn thi, từng khối thi.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhận định: Xét ở mặt bằng chung, điểm chuẩn trúng tuyển của các trường tương đồng năm 2022. Điểm mới trong xét tuyển năm nay là nhờ việc tối ưu hóa các dữ liệu sử dụng để xét tuyển của thí sinh khi chỉ cần đăng ký theo ngành đào tạo, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển có sự gia tăng tích cực trên toàn hệ thống. Kết quả trúng tuyển nhìn chung ghi nhận không có điểm chuẩn quá cao, do áp dụng việc tính điểm ưu tiên theo quy chế tuyển sinh (có hiệu lực từ năm 2023) và do việc đã tối ưu hóa được lựa chọn tổ hợp xét tuyển cho thí sinh.

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Mức điểm chuẩn cao nhất là ngành Khoa học máy tính với 29,42 điểm. Xếp theo sau về mức điểm chuẩn của Đại học Bách khoa Hà Nội là ngành Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo với 28,80 điểm.

Nhiều ngành của trường này cũng có mức điểm chuẩn cao trên 28,0 điểm như kỹ thuật máy tính, an toàn không gian số, công nghệ thông tin Global ICT...

Điểm chuẩn vào từng ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội như sau:

bk-1.jpg
bk2.jpg
bk3.jpg
bk4.jpg

Trường Đại học Dược Hà Nội là một trong những trường khối y dược đầu tiên của Hà Nội và cả nước công bố điểm chuẩn năm 2023 vào chiều nay, 22-8. Theo đó, điểm chuẩn ngành Dược học lấy cao nhất là 25,0 điểm, giảm 1,0 điểm so với năm ngoái. Các ngành còn lại của trường có mức điểm chuẩn cụ thể là: Hóa Dược 24,9 điểm; Công nghệ sinh học 24,21; Hóa học 23,81 điểm.

Nhà trường lưu ý, trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển lần lượt theo tiêu chí phụ 1, tiêu chí phụ 2, thứ tự nguyện vọng của thí sinh trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Dược Hà Nội như sau:

duoc.jpg

Theo thông tin từ Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), điểm chuẩn ngành Kinh tế quốc tế cao nhất là 35,7 điểm, tương đương hơn 8,5 điểm/môn. Các ngành còn lại đều có mức điểm chuẩn trên 34,0 điểm.

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) như sau:

dh-kt.jpg

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) có mức điểm chuẩn cao nhất là 37,21 điểm ở ngành Sư phạm tiếng Anh (thang điểm 40,0). Hầu hết các ngành còn lại của trường đều có mức điểm chuẩn trên 33,0 điểm.

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) như sau:

dh-nn.jpg

Trong số 27 ngành của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), ngành Quan hệ công chúng có mức điểm chuẩn cao nhất là 27,5 điểm.

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) như sau:

nv.jpg

Còn theo thông tin từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân, ngành Thương mại điện tử có điểm chuẩn cao nhất là 27,65 điểm (xét theo thang điểm 30,0). Nhiều ngành khác của trường cũng có mức điểm chuẩn trên 27,0 như: Marketing, Quan hệ công chúng, Tài chính - Ngân hàng, Kiểm toán, Kế toán... Hầu hết các ngành còn lại đều có mức điểm chuẩn trên 26,0, trong đó thấp nhất là 26,1 điểm của ngành Quản lý công và Chính sách.

Ở thang 40,0 (môn tiếng Anh hoặc toán nhân hệ số 2), điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Kinh tế quốc dân dao động từ 35,65 đến 37,1 điểm.

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Kinh tế quốc dân như sau:

kt-1.jpg
kt2.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm chuẩn các trường "tốp trên" ở mức nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.