Ý kiến - Phản hồi

Đi ngược chiều trên phố Văn Cao

Trung Dũng (Quận Đống Đa) 27/06/2023 - 08:24

Phố Văn Cao (quận Ba Đình) là tuyến phố đẹp nằm trên trục Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao với lòng đường, vỉa hè rộng rãi, ít xảy ra ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, tình trạng người dân đi ngược chiều trên tuyến phố lại thường xảy ra. Do lòng đường rộng với nhiều làn xe tham gia giao thông nên dải phân cách tuyến phố được xây dựng liên tục, chỉ có điểm mở tại hai đầu là nút giao với phố Đội Cấn và phố Thụy Khuê, 2 điểm quay đầu giữa phố, tương ứng với số nhà 2 và 121 phố Văn Cao.

Do khoảng cách giữa các điểm quay đầu khá dài nên thay vì đi đúng chiều đường để sang đường theo quy định, nhiều người dân đã liều lĩnh đi ngược chiều cho gần. Việc này diễn ra thường xuyên ở đoạn đường trước các số nhà từ 59 đến 97 phố Văn Cao và chiều đường bên số chẵn là từ các ngõ 66, 86... đến Cung thể thao Quần Ngựa. Hành động này rất nguy hiểm khi lòng đường hai bên phố thường xuyên có xe ô tô dừng đỗ gây khuất tầm nhìn với cả người đi ngược chiều và người đi đúng chiều từ trong ngõ ra. Thực tế đã có trường hợp tai nạn giao thông do người đi xe máy ngược chiều gây ra.

Đề nghị lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông tại tuyến phố Văn Cao để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn cho người dân tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đi ngược chiều trên phố Văn Cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.