Đô thị

Di chuyển phương tiện thủy cũ nát cuối cùng ra khỏi hồ Tây

Hương Ly 01/07/2023 - 18:49

Thông tin từ UBND quận Tây Hồ cho biết, tính đến chiều 1-7, quận đã hoàn thành việc di dời các phương tiện thủy cũ nát ra khỏi hồ Tây theo đúng thông báo của UBND thành phố Hà Nội về việc chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây.

Thời gian qua, UBND quận Tây Hồ đã chủ động phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện thông báo của UBND thành phố Hà Nội.

th-thao-do-2.jpg
Doanh nghiệp chủ động thực hiện việc di chuyển tàu Potomac khỏi hồ Tây.

Tính đến trước ngày 16-5-2023, quận đã di dời 146/147 phương tiện thủy ra khỏi hồ Tây. Đối với 1 phương tiện còn lại, quận cũng đã xử lý triệt để và đến thời điểm hiện tại, trên hồ Tây hiện chỉ còn một tàu có tên Potomac là tài sản thi hành án của Ngân hàng TMCP Quốc dân. Đ

ến ngày 30-6-2023, Cơ quan thi hành án dân sự đã hoàn thành các thủ tục thi hành án. Hiện nay, doanh nghiệp đang tự tháo dỡ tàu Potomac. Theo thông tin của Cục Thi hành án dân sự, việc tháo dỡ, di dời tàu Potomac phải xong trước ngày 15-7 nhằm trả lại cảnh quan cho hồ Tây.

th-thao-do-tau-.jpg
Tàu Potomac là phương tiện thủy cũ nát cuối cùng được di chuyển khỏi hồ Tây.

Đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, sau thời gian kiên trì vận động, đến nay, doanh nghiệp chủ sở hữu tàu Potomac đã tự nguyện, tháo dỡ di chuyển phương tiện thủy cũ nát này ra khỏi hồ Tây.

Ngay sau khi hoàn thành việc di dời tàu thuyền theo chỉ đạo của thành phố, quận Tây Hồ tiếp tục triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước, như: Lên phương án nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước hồ.

Quận cũng sẽ chủ động nghiên cứu chỉnh trang hạ tầng quanh hồ như bố trí đèn điện chiếu sáng, đèn trang trí, cải tạo đường dạo, vườn hoa quanh hồ.

Về mục tiêu dài hạn, UBND quận Tây Hồ đang tiếp tục hoàn thiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị khu vực hồ Tây và phụ cận. Nội dung của đề án bao gồm việc thực hiện quy hoạch, quản lý hạ tầng kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; quản lý không gian chức năng; làm rõ các hạng mục kinh doanh dịch vụ, thể thao, du lịch được khai thác, theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo 184/TP-VPUBND ngày 27-4-2023.

Theo Thông báo 184/TP-VPUBND, thành phố đã giao UBND quận Tây Hồ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan; cùng phối hợp với các cơ quan chuyên ngành, Viện Kinh tế Việt Nam - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam... để xin ý kiến chuyên môn, phản biện. Đề án dự kiến sẽ được UBND quận Tây Hồ báo cáo thành phố trong tháng 7-2023, làm cơ sở để quản lý và khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của hồ Tây; qua đó góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa theo đúng định hướng phát triển đã được Bộ Chính trị (khóa XIII) đặt ra tại Nghị quyết số 15/NQ-TƯ nhằm xây dựng Thủ đô Hà Nội theo hướng “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di chuyển phương tiện thủy cũ nát cuối cùng ra khỏi hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.