Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến Boracay như thế nào?

Ngọc Trần| 24/04/2022 05:50

(HNMCT) - Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Boracay nên bạn sẽ phải trung chuyển bay tại thủ đô Manila của Philippines. Bạn có thể đặt vé của các hãng hàng không như Cebu Pacific, Philippines Airlines, Air Asia... với giá vé khứ hồi từ 250USD (hơn 5.800.000VND) để bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

Boracay có hai sân bay là Calticlan - ngay sát bến tàu của đảo, và sân bay Kalibo cách đảo 70km. Thời gian di chuyển từ Kalibo đến trung tâm Boracay mất khoảng 3 giờ. Giá vé từ Việt Nam tới hai sân bay này khác nhau, vì vậy, bạn hãy cân nhắc về giá vé và thời gian di chuyển tới trung tâm Boracay để đặt vé nhé.

Tiền tệ

Đồng tiền của Philippines là Philippine Peso (mã là PHP). Tỷ giá hiện tại: 1PHP = 440VND. 

Thời gian đẹp nhất

Từ tháng 1 đến tháng 5 là khoảng thời gian hoàn hảo để du lịch Boracay vì đây là mùa khô. Lúc này trời nắng đẹp, biển xanh trong, nhiệt độ trong khoảng 25 - 30°C. Mùa nóng nhất - mùa cao điểm là từ tháng 3 đến tháng 5. Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa ở Boracay.

Di chuyển ở Boracay

Bạn có thể đi bộ, thuê xe máy, mua tour tới các điểm tham quan của Boracay. Tuy nhiên, phổ biến nhất trên đảo là xe ba bánh tricycle. Bạn có thể đi chung với những hành khách khác có cùng điểm đến, xe đón hoặc trả khách trên đường đi. Bạn cũng có thể thuê toàn bộ xe, nghĩa là người lái xe sẽ không dừng, đón bất kỳ ai khác và đợi bạn đến khi bạn quay trở lại Boracay. Xe ba bánh có giá niêm yết công khai, ví dụ từ khu vực 1 đến 2, 3 của White Beach có giá là 10PHP/người, từ White Beach đến Puka hoặc khu Yapak là 40PHP/người, thuê xe riêng có giá từ 150PHP/xe.

Lưu trú

Nơi thuận tiện cho việc di chuyển và có nhiều nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn giá hợp lý nhất ở Boracay là khu vực 2 của White Beach. Một phòng đôi với tiện nghi cơ bản có giá từ 800.000VND. Bạn có thể lựa chọn các khách sạn phù hợp với tiêu chí của mình trên các trang web đặt phòng nổi tiếng như booking.com, agoda, traveloka. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ như Boracay Balcony Inn, Zuzuni Boutique Hotel, Chillax Flashpackers Boracay, Bluewaves Beach House...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đến Boracay như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.