Xã hội

Đem trung thu đến với con công nhân Khu công nghiệp chế xuất Hà Nội

Hà Ánh 28/09/2023 14:35

Ngày 28-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cùng Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Trường Mầm non Kim Chung A tổ chức chương trình trung thu ấm áp đến với 850 con công nhân, lao động Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Huyện ủy, LĐLĐ huyện Đông Anh… đến chia vui cùng các con.

Mang đến cho các con những gì tốt đẹp nhất

anh-1(3).jpg
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội gửi lời chúc trung thu ấm áp tới cô trò Trường Mầm non Kim Chung A.

Điều đặt biệt là chương trình năm nay diễn ra trực tiếp tại Trường Mầm non Kim Chung A - nơi 3/3 điểm trường đều có sân chơi rộng rãi, khang trang, sân khấu ngoài trời bảo đảm an toàn, được trải cỏ nhân tạo; có nhiều loại đồ chơi và cây xanh, bóng mát, trồng cỏ, hoa, cây cảnh tạo không gian thân thiện, hài hòa, xanh - sạch và đẹp và phù hợp với trẻ.

Nhà trường có 68 cán bộ giáo viên nhân viên yêu nghề, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục 850 con em công nhân, lao động khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, giúp công nhân yên tâm công tác.

anh-2(3).jpg
Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp trao những suất quà trung thu ý nghĩa cho con công nhân.

Tại chương trình ý nghĩa này, LĐLĐ thành phố dành tặng 850 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho con công nhân lao động. Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tặng 850 suất quà.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, huyện Đông Anh, Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh cũng dành tặng những phần quà cho các con. Hội Chữ thập đỏ xã Kim Chung tặng 10 phần quà hỗ trợ các bé có hoàn cảnh khó khăn.

Cầm trên tay những món quà vừa được gửi trao cùng với việc được được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca tình cảm yêu quý của Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, về chủ đề Tết Trung thu, cùng tham gia rước đèn ông sao, xem biểu diễn hoạt cảnh kịch chú Cuội, chị Hằng, ánh mắt các em thiếu nhi Trường Mầm non Kim Chung A long lanh những niềm vui.

anh-4(1).jpg
Biểu diễn văn nghệ phục vụ con công nhân.

Tại Chương trình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh dành tình cảm, những lời chúc ấm áp đến các cháu thiếu nhi trong bầu không khí trung thu rộn ràng; đồng thời chúc mừng những thành tích của tập thể nhà trường trong công tác dạy và học.

Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đề nghị các cấp Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, huyện Đông Anh tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tiếp tục có những hoạt động, những phúc lợi chăm lo đến con công nhân lao động, mang đến cho các con những gì tốt đẹp nhất.

Tặng quà cho gia đình công nhân khó khăn

nha-cong-nhan-1.jpg
Mang Trung thu đến nhà trọ của công nhân khó khăn.

Cũng trong ngày hôm nay, đồng chí Phạm Quang Thanh đã trực tiếp tới nhà ở, nhà trọ công nhân để thăm, tặng quà, động viên cho gia đình công nhân lao động Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ.

Đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân Công ty TNHH Kai Việt Nam và gia đình chị Quách Thị Hải, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam. Đây là 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định. Trong đó, chị Quách Thị Hải có con trai sinh năm 2013 bị bệnh Alpha-Thalassemia tan máu bẩm sinh, khuyết tật nghe nói mức độ nặng, đeo máy trợ thính 24/24.

nha-cong-nhan-2.jpg
Tặng quà, động viên gia đình công nhân lao động Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tại mỗi gia đình, lãnh đạo LĐLĐ thành phố trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt và đồ chơi, bánh Trung thu. Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng có những phần quà Trung thu ý nghĩa cho con công nhân. Gia đình các công nhân rất xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn.

Được biết, dịp Tết Trung thu 2023, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn đồng hành cùng các ngành, gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương, doanh nghiệp tổ chức đa dạng các hoạt động vui Tết Trung thu cho con đoàn viên, người lao động.

Theo kế hoạch, mỗi chương trình đều được tổ chức công phu, ấm áp, là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm của toàn xã hội dành cho các em thiếu nhi. Mặt khác, đây cũng là cách để công ty, doanh nghiệp gắn kết hơn với người lao động; qua đó tạo động lực cho công nhân hăng say lao động sản xuất và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đem trung thu đến với con công nhân Khu công nghiệp chế xuất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.