Giải trí

Đêm nhạc "BOND Live In Vietnam" dành toàn bộ tiền vé ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Yên Nga 11/09/2024 15:21

BOND - tứ tấu dây hàng đầu thế giới của Anh sẽ có buổi biểu diễn vào ngày 5-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Ngày 11-9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam công bố đêm nhạc “BOND Live In Vietnam”, được tổ chức vào 20h ngày 5-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Đây là sự kiện thứ hai nằm trong chuỗi dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân khởi xướng.

tu-tau-bond.jpg
Nhóm tứ tấu dây lừng danh BOND sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 5-10. Ảnh: BTC

“Good Morning Vietnam” là sự kiện âm nhạc được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện. Chương trình đầu tiên “Kenny G Live In Vietnam” với sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G, diễn ra năm 2023, đã thành công rực rỡ.

Tại buổi công bố đêm nhạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, chương trình “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp cùng IB Group tổ chức, trở lại lần thứ hai với BOND - bộ tứ đàn dây xuất sắc thế giới, từng đến Việt Nam hai lần vào năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên 4 cô gái tài năng đến với công chúng Việt Nam trong một sự kiện đầy ý nghĩa để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện và tham gia quảng bá cho du lịch Việt Nam.

btc-thong-tin-ve-bond.jpg
Ban tổ chức thông tin về chương trình. Ảnh: Hà Hải Dương

“Năm 2023, với đêm nhạc “Kenny G Live In Vietnam” đã một số vé được bán để phục vụ quỹ thiện nguyện của Báo Nhân Dân. Mỗi năm, chúng tôi xây dựng hàng trăm căn nhà, tặng hàng trăm sổ tiết kiệm cho những người khó khăn. Lần này, với sự xuất hiện của BOND, chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ phần nào đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ban tổ chức đã quyết định, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình “BOND Live In Vietnam” sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão này”.

Theo ông Lê Quốc Minh, “BOND Live in Vietnam” là lời khẳng định cam kết của Báo Nhân Dân trong việc tiếp tục đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với người yêu âm nhạc trong nước, thông qua những chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, đồng thời góp phần đưa những giá trị văn hóa của Việt Nam lan tỏa trên nền những giai điệu thân quen tuyệt đẹp đến với bạn bè thế giới. Thành công của chương trình “Kenny G Live in Vietnam” đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Báo Nhân Dân và Ban tổ chức tin tưởng “BOND Live in Vietnam” cũng như những chương trình sau này sẽ được công chúng cả nước đón nhận nồng nhiệt.

Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất chương trình Nguyễn Thùy Dương chia sẻ thêm, đây là lần đầu tiên tứ tấu BOND tổ chức chương trình hòa nhạc riêng tại Việt Nam và đây cũng là concert có quy mô lớn nhất của nhóm tại nước ta. Sân khấu và lượng khán giả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

ban-to-chuc-va-cac-e-kip-tham-gia.jpg
Ban tổ chức và một số nghệ sĩ có kinh nghiệm tổ chức các chương trình nghệ thuật quốc tế. Ảnh: Hà Hải Dương

Ông Nguyễn Thùy Dương tiết lộ, tứ tấu BOND sẽ trình diễn khoảng 20 tác phẩm âm nhạc tại “BOND Live In Vietnam”, trong đó có hầu hết các bản “HIT” của nhóm nhạc.

Theo Ban tổ chức, chương trình của nhóm tứ tấu BOND tại Việt Nam lần này không nằm trong tour diễn nào mà theo lời mời của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam. Bên cạnh đêm diễn, 4 nữ nghệ sĩ còn thực hiện một MV (video âm nhạc) để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới bằng âm nhạc.

BOND là nhóm nhạc nữ gồm các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Tứ tấu đàn dây đến từ Anh nổi tiếng toàn cầu với phong cách âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên những bản nhạc vô cùng đặc biệt. Phong cách âm nhạc của BOND kết hợp cổ điển, rock, pop, latin, folk, jazz, electro pha chút phong cách nhạc Ấn Độ lẫn miền viễn Tây...

Hoạt động từ năm 2000, suốt 24 năm qua, 4 thành viên của Bond vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Đến nay, Bond đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn cầu. Những bản nhạc “Shine”, “Victory”, “Hungarian”, “Explosive”, “Summer” của nhóm… đã trở thành những giai điệu được yêu thích trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc "BOND Live In Vietnam" dành toàn bộ tiền vé ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.