Môi trường

Đêm nay (19-8), miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Kim Nhuệ 19/08/2023 - 19:28

Đêm nay (19-8) và sáng mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh; đề phòng lũ quét, sạt lở đất...

mua-rao.jpg
Từ tối nay (19-8) đến chiều mai, Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to, thời tiết mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, từ sáng đến chiều nay (19-8), nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa rào và dông; lượng mưa phổ biến dưới 10mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ 19h hôm nay đến 13h ngày mai (20-8), Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh; lượng mưa dao động 20-50mm. Từ chiều mai, Hà Nội mưa rào và dông rác rác, lượng mưa phổ biến 10-20mm/24h. Trong thời gian trên, thời tiết tương đối dịu mát, nhiệt độ cao nhất 32-33 độ C.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay và sáng mai, các nơi còn lại của miền Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 100mm. Từ ngày 20-8, mưa ở miền Bắc có xu hướng giảm dần.

Đêm nay và những ngày tới, cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân các tỉnh: Lai Châu, Bắc Kạn, Bắc Giang, Quảng Ninh đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và sụt lún đất tại vùng núi và ngập úng tại những nơi trũng, thấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay (19-8), miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.