Dưới sự ủy quyền từ Dell Technologies, nghiên cứu gần đây của MeriTalk cho thấy 48% lãnh đạo cấp cao trong ngành viễn thông nhận định trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong vòng 5 năm tới…
Tuy vậy, 68% lãnh đạo cho rằng doanh nghiệp của họ đang gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với tốc độ phát triển quá nhanh của công nghệ, cũng như nhu cầu của khách hàng. Do vậy, Dell Technologies đã công bố chương trình Trí tuệ nhân tạo cho ngành viễn thông (Dell AI for Telecom) giúp các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông đơn giản hóa và tăng tốc triển khai ứng dụng AI.
Là một phần của giải pháp AI cho sản xuất (Dell AI Factory), chương trình AI cho ngành viễn thông giải quyết những thách thức bằng cách kết hợp chuyên môn, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ với phần mềm của Dell về AI, với các công nghệ về phần cứng từ toàn bộ hệ sinh thái AI. Chương trình phát triển và triển khai các giải pháp AI tại chỗ để các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (cloud) có thể tăng cường hiệu suất mạng, cải tiến dịch vụ khách hàng và tạo ra doanh thu mới cho doanh nghiệp.
Dell hợp tác với NVIDIA để chuyển đổi mạng lưới viễn thông bằng các giải pháp AI, theo đó, hai bên cùng sáng tạo và xác thực các giải pháp AI viễn thông cho các nhà cung cấp dịch vụ: Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải thiện công tác bảo trì mạng bằng nền tảng Amdocs amAIz; tự động lên kịch bản cho các cuộc gọi của tổng đài và hoạt động chăm sóc khách hàng với Iternal; thực hiện khắc phục sự cố mạng và phân tích với cơ chế Kinetica SQL-GPT; phát triển bản sao kỹ thuật số (digital twins) cho mạng lưới viễn thông và triển khai công tác bảo trì mạng lưới theo dự đoán với Synthefy.
Hai bên cùng đưa ra giải pháp hạ tầng được tối ưu hóa cho các ứng dụng AI cấp doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông thu hút các nguồn doanh thu mới. Dell cũng hợp tác cùng các nhà mạng tại một số nước để thúc đẩy quá trình ứng dụng AI và đổi mới sáng tạo, trong đó có Lintasarta, một công ty Indonesia chuyên về các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông; hoặc với SK Telecom (Hàn Quốc) và các đối tác khác để phát triển chuyên viên hỗ trợ AI cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.