(HNMO) - Ngày 27-12, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo bàn về bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện xây dựng xã hội học tập trên địa bàn hành chính các cấp.
Năm 2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1373/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030". Nhận thức tầm quan trọng của bộ công cụ quản lý, đánh giá hiệu quả của việc thực hiện xây dựng xã hội học tập, đồng thời căn cứ vào những điều kiện cần có để xây dựng xã hội học tập thành công do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) quy định, Hội Khuyến học Việt Nam đã thảo luận và xây dựng dự thảo “Tiêu chí đánh giá mô hình xã hội học tập cấp xã, huyện, tỉnh” giai đoạn 2022-2030.
Dự thảo xây dựng ba tiêu chí đánh giá việc thực hiện xây dựng xã hội học tập, gồm: Điều kiện để xây dựng mô hình xã hội học tập trên địa bàn hành chính; kết quả học tập của nhân dân thông qua việc thực hiện các chỉ tiêu được quy định cụ thể trong Quyết định số 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hiệu quả, tác dụng của việc học tập của công dân đối với sự phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và văn hóa, môi trường ở địa phương.
Nhiều ý kiến đại diện các địa phương, nhà trường đã trao đổi về giải pháp, nhằm thực hiện tốt bộ tiêu chí đánh giá thực hiện xây dựng xã hội học tập; xây dựng mô hình xã hội học tập trên địa bàn hành chính các cấp; điều kiện để xây dựng huyện, tỉnh học tập; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá kết quả xây dựng xã hội học tập…
Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với dự thảo bộ tiêu chí do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất. Các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến để báo cáo Chính phủ thống nhất xây dựng hệ thống xã hội học tập.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.