Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ ngày 5-10

Tuấn Lương| 02/10/2021 09:40

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5-10. Ý kiến của các tỉnh, thành phố sẽ là cơ sở để Cục Hàng không Việt Nam quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi và đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch giai đoạn 1, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương có tổng số 43 chuyến bay; đường bay khai thác đi và đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ thành phố Hải Phòng đi và đến các địa phương 20 chuyến; từ thành phố Hồ Chí Minh đi và đến các địa phương tổng số 132 chuyến.

Đường bay từ Thanh Hóa đi và đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi và đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi và đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi và đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi và đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi và đến các địa phương 2 chuyến; từ Thừa Thiên - Huế đi và đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi và đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi và đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi và đến các địa phương 7 chuyến.

Đường bay từ Bình Định đi và đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi và đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi và đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi và đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi và đến các địa phương 3 chuyến.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục tiếp thu kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội (Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và nhất quán kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi và đến Hà Nội), nhưng trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa hành trình đến Hà Nội để chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối chuyến đến Hà Nội, để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ ngày 5-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.