Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa trình Sở Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ nhằm bảo đảm an toàn khai thác cầu Thanh Trì.
Theo Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hoàng Văn Hùng, hiện toàn bộ 378/378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo của cầu đã bị phồng, rạn nứt bề mặt. Một số gối cầu đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng. Các gối cao su đều đã bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng, có biến dạng từ 1-7mm so với kích thước ban đầu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu nhịp. Do đó, Ban kiến nghị thay thế các gối cầu đã hư hỏng bằng kết cấu gối cầu mới có tính năng tương đương để bảo đảm an toàn khai thác.
Theo đề xuất của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổng kinh phí sửa chữa gần 120 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.