Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị ưu tiên vắc xin cho lao động ngành vận tải và logistics

Lam Giang| 30/07/2021 20:10

(HNMO) - Nhằm ngăn chặn nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất nội địa, chiều 30-7, Bộ Công Thương đã có Công văn hỏa tốc số 4580/BCT-CN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị ưu tiêm vắc xin cho lao động trong các ngành vận tải và logistics.

Lực lượng lao động vận tải và logistics đóng vai trò quan trọng trong lưu chuyển hàng hóa. Ảnh minh họa: Internet

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bổ sung đối tượng lao động trong các ngành vận tải và logistics, đặc biệt là lái xe, phụ xe vận tải liên tỉnh, đội ngũ lao động tại các cảng biển, cửa khẩu… được ưu tiên tiêm vắc xin như lực lượng tuyến đầu chống dịch (nếu các địa phương chưa đưa các đối tượng này vào diện ưu tiên).

Công văn cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan y tế địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm việc ưu tiên tiêm vắc xin với các đối tượng nêu trên.

Tại công văn, Bộ Công Thương cũng nêu rõ, thời gian qua đã nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp liên quan tới quy định về các biện pháp phòng dịch, phân luồng và hạn chế lưu thông hàng hóa của nhiều địa phương còn phức tạp, không thống nhất, làm phát sinh nhiều chi phí và thời gian cho việc vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. 

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do nhiều cấp chính quyền chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của lực lượng lao động ngành vận tải và logistics, do đó chưa ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng lao động này.

Việc này dẫn đến các quy trình kiểm dịch rất phức tạp, tốn kém, ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp. “Nếu giải quyết được việc ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng nêu trên tương tự như các lực lượng tuyến đầu chống dịch thì việc lưu chuyển hàng hóa sẽ được bảo đảm”, đại diện Bộ Công Thương khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị ưu tiên vắc xin cho lao động ngành vận tải và logistics

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.