Ngày 18/12, Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 9 bị can gây ra tai nạn giao thông đường sắt tại cầu Ghềnh vào tối 6/2/2011.
Theo điều tra, khoảng 19h18’, ngày 6/2/2011, 5 chiếc ô tô lưu thông từ nội ô TP Biên Hòa ra phía Nam cầu Ghềnh do tài xế Nguyễn Minh Châu dẫn đầu. Khi đến giữa cầu thì bị xe taxi 56K-9697 do Nguyễn Hùng Quốc điều khiển theo chiều ngược lại cản trở. Do hai bên không chịu nhường đường nên đã xảy ra cãi nhau giữa Quốc với Châu ngay giữa cầu Ghềnh, gây kẹt xe kéo dài trên cầu.
Một trong 6 ôtô bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. |
Đến 19h34’, do đèn tính hiệu cách cầu Ghềnh 800m bị hư nhưng Tô Quang Toán, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu không kịp thời khắc phục, dẫn đến không cảnh báo được cho đoàn tàu. Cùng lúc đó, tàu SE2 số hiệu D19E-951 chạy theo hướng từ TP HCM đi Hà Nội vào đến khu vực này, mặc dù không có tín hiệu thông cầu, nhưng Túy và Phú vẫn cho tàu vào ga Biên Hòa. Khi đến gác chắn số 3 và 4 tại đầu cầu Ghềnh, 4 nhân viên làm nhiệm vụ gác chắn biết đang kẹt xe trên cầu nhưng không ra tín hiệu cho tàu SE2 dừng lại, để tàu SE2 đâm vào 6 ô tô, làm 2 người chết, 24 người bị thương.
Theo kết luận, cơ quan điều tra đề nghị truy tố 7 người nguyên là nhân viên đường sắt và 2 tài xế gồm: Nguyễn Văn Túy (lái tàu chính), Nguyễn Xuân Phú (lái tàu phụ) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt. Tô Quang Toán (nhân viên bảo trì đèn tín hiệu), Trần Văn Thời, Trần Viết Hải, Bùi Văn Thuần, Nguyễn Văn Lương (nhân viên gác chắn) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyễn Hùng Quốc, Trần Minh Châu về tội cản trở giao thông đường sắt.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.