Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị quy định chặt chẽ quyền, nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe

Hà Phong| 01/10/2022 07:14

(HNM) - Tại cuộc họp thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá, Bộ Tư pháp đề nghị quy định chặt chẽ quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe ô tô. Đồng thời, cần kiểm soát chặt quyền lợi gắn với biển, quyền lợi biển gắn với xe để tránh tình trạng một người tham gia đấu giá nhiều biển đẹp, rồi mua xe, gắn biển đẹp rồi bán cho người có nhu cầu.

Theo dự thảo nghị quyết, người có nhu cầu đấu giá biển số xe được lựa chọn bất kỳ biển số nào trong kho số đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên toàn quốc để tham gia đấu giá trực tuyến. Khi chuyển nhượng xe, người trúng đấu giá được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình hoặc thậm chí được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe cùng biển số trúng đấu giá. Nhưng người được nhận chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe có gắn biển số trúng đấu giá không được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác hoặc chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá cho người khác.

Về giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá sẽ được xác định công thức chung, áp dụng thống nhất, minh bạch trong tất cả các trường hợp đấu giá, khởi điểm là mức giá thấp nhất và phù hợp thực tiễn. Cụ thể, vùng 1, gồm thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là 40 triệu đồng, vùng 2 gồm các địa phương còn lại là 20 triệu đồng.

Dự thảo nghị quyết cũng quy định, trường hợp khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia cuộc đấu giá, một người trả giá, chấp nhận giá ít nhất bằng giá khởi điểm khi đấu giá lần đầu thì biển số được bán cho người đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị quy định chặt chẽ quyền, nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.