Nghị quyết và Cuộc sống

Đề nghị quản lý chặt chẽ quỹ đất bãi sông Hồng

Hiền Phương 20/11/2023 - 13:37

Sáng 20-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn và các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 11 đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm trước kỳ thường lệ cuối năm 2023 (kỳ họp thứ 14), HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

qc.jpg
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm.

Tại hội nghị, 9 ý kiến của cử tri quận Bắc Từ Liêm gửi đến tổ đại biểu.

Cử tri phường Phúc Diễn cho biết, đường Văn Tiến Dũng đoạn giáp đường Cầu Diễn (đường 32 cũ) ngập sâu mỗi khi trời mưa, vỉa hè hai bên đã xuống cấp; đoạn kéo dài sang đường Trịnh Văn Bô còn khoảng 1km vẫn chưa xong.

Từ đó, cử tri đề nghị thành phố quan tâm, bố trí ngân sách và chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm giải quyết các vấn đề trên; đề nghị khớp nối hệ thống chiếu sáng ngõ 73 Đức Diễn đến chùa Bụt Mọc, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

cu-tri.jpg
Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Cử tri phường Liên Mạc đề nghị thành phố có phương án phân loại rác, bố trí điểm tập kết xa khu dân cư và không làm ảnh hưởng đến giao thông, môi trường và văn minh đô thị.

Cử tri phường Đông Ngạc phản ánh thực trạng của các hộ dân sống ở khu vực ngoài đê sông Hồng nằm trong hành lang thoát lũ, chất lượng nhà ở hiện đã xuống cấp nhưng chưa cho căn cứ pháp lý để cải thiện điều kiện nhà ở; đồng thời, kiến nghị về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản để thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng...

Cử tri phường Thượng Cát kiến nghị thành phố có biện pháp giải quyết tình trạng trồng cây, làm nhà, chăn nuôi, thậm chí là mua, bán, sử dụng không đúng mục đích khu đất bãi trên địa bàn phường, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch treo, có cơ chế mới cho người dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án đường Tây Thăng Long…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri tại hội nghị, đại biểu Lưu Ngọc Hà, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của quận; đồng thời khẳng định, tổ đại biểu đã tổng hợp đầy đủ các ý kiến và sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị quản lý chặt chẽ quỹ đất bãi sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.