(HNMO)- Ngày 16-10, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Vũ Văn Viện đã ký văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể về việc tiêu cực để chạy
Theo Sở GTVT Hà Nội, TP Hà Nội hiện kết nối với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải. Khối lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 61 triệu lượt hành khách.
Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GT-VT và Tổng công ty vận tải Hà Nội, Công ty CP Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình.
Ngày 26-6-2015, Bộ GT-VT đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030, trong đó quy định với 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết. Sở đã công bố công khai và thực hiện nghiêm túc quy hoạch này.
Trước đó, một số cơ quan báo chí dẫn lời Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại cuộc họp với Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và các đơn vị liên quan ngày 15/10 cho rằng: “Có người nói với tôi, xin một “lốt” xe vào bến Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.