Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong kiểm soát dịch bệnh

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 19/02/2021 13:44

(HNMO) – Sáng 19-2, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở quận Ba Đình.

Trước khi vào làm việc, đoàn kiểm tra đã trực tiếp xuống hiện trường, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Thương mại Lotte, 54 phố Liễu Giai và Khách sạn Lake Side Hà Nội, 23 phố Ngọc Khánh thuộc quận Ba Đình. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý các đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý triệt để những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, đến nay, trên địa bàn quận có 1 trường hợp bệnh nhân F0; 43 trường hợp F1; 401 trường hợp F2… Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Quận ủy Ba Đình đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến báo cáo tại buổi kiểm tra.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, quận đã chỉ đạo UBND 14 phường và các cơ quan, đơn vị thường xuyên đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh để thực hiện việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân ổn định sản xuất, kinh doanh…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra, phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của quận Ba Đình trong việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Thường trực Thành ủy có chủ trương yêu cầu các bí thư, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã không rời khỏi thành phố, tập trung lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Quyết định này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, việc thành phố quyết định đóng cửa các quán karaoke, các quán ăn, uống vỉa hè và ngừng tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.

Đánh giá cao sự chủ động của quận Ba Đình trong việc rà soát người về từ vùng có dịch, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng ghi nhận sự linh hoạt, kịp thời của quận trong việc khoanh vùng, dập dịch tại địa bàn có ca bệnh và các đối tượng liên quan. Tuy nhiên, Ba Đình là một trong những quận trung tâm của Thủ đô nên lượng người lao động tự do trên địa bàn khá lớn. Vì vậy, cần đề cao hơn nữa vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong việc kiểm soát lao động từ các tỉnh trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết. “Cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế với toàn bộ các đối tượng từ các tỉnh trở về Hà Nội, không bỏ lọt F0 trong cộng đồng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại khu dân cư cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, cần khuyến khích mở rộng thương mại điện tử song hành với việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm thương mại Lotte (quận Ba Đình).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực thang máy trong Trung tâm thương mại Lotte.

Nhấn mạnh chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra ngày hội tòng quân của thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Ba Đình đẩy mạnh tuyên truyền, hạn chế các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng của các nam thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, quận cũng cần lên kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong kiểm soát dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.