Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dạy trẻ mầm non phòng tránh đuối nước

Thanh Phong| 17/06/2023 07:44

(HNMCT) - Trẻ mầm non rất hiếu động, thích thú khám phá thế giới xung quanh, chơi đùa dưới nước cũng là hoạt động mà các em ưa thích. Vậy, làm thế nào để dạy trẻ ở lứa tuổi này phòng tránh đuối nước?

Nên cho trẻ đến học bơi ở các trung tâm dạy bơi uy tín.

Dạy trẻ qua những bài đồng dao, ca dao

Trẻ em từ 3 - 5 tuổi nhận thức còn non nớt, thiếu kỹ năng nhưng lại nghịch ngợm, tò mò. Do đó, thay vì cấm đoán hay dạy con những kỹ năng phòng tránh đuối nước phức tạp, khó hiểu, phụ huynh có thể sưu tầm các bài đồng dao, ca dao có nội dung phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ dễ nhớ, dễ hiểu.

Các bài đồng dao, ca dao có ngôn từ ngắn gọn lại có vần điệu giúp trẻ đọc đi đọc lại mà không nhàm chán. Từ đó, trẻ tiếp thu và hiểu nội dung kiến thức phòng tránh đuối nước rất nhanh và nhớ rất lâu.

Luôn quan tâm, giám sát trẻ

Môi trường sống xung quanh trẻ luôn có những yếu tố nguy cơ gây nên tai nạn đuối nước. Một chậu nước to, chum vại, bể nước, giếng nước... không có nắp đậy an toàn; sông, hồ, suối, ao nước... không được rào chắn đều có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm…

Do đó, phụ huynh không nên chủ quan, lơ là, thiếu sự quan tâm giám sát trẻ. Nên yêu cầu trẻ không được phép đi bơi khi chưa xin phép bố mẹ; không chơi ở những nơi gần sông, hồ… khi không có người lớn.

Dạy trẻ kỹ năng bơi sớm

Ngay từ khi trẻ ở lứa tuổi mầm non, phụ huynh nên tạo điều kiện cho con học các kỹ năng bơi, kỹ năng ứng phó khi gặp tai nạn đuối nước tại các lớp dạy bơi có giáo viên hướng dẫn bài bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dạy trẻ mầm non phòng tránh đuối nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.