Hà Nội kết nối

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Bình Dương

Minh Tuấn 16/07/2024 - 16:26

Ngày 16-7, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Hội nghị “Xu hướng chuyển đổi kép và vai trò của công nghệ trong sứ mệnh phát triển kinh tế số tỉnh Bình Dương”.

Hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia.

cd1.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Hiếu

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh, đây là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp xúc, trao đổi, tiếp cận thêm thông tin và xu hướng về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tại Việt Nam và toàn cầu; đồng thời cập nhật các chính sách hỗ trợ và định hướng tương lai của tỉnh trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

cd3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành phát biểu khai mạc. Ảnh: Minh Hiếu

Ông Nguyễn Văn Dành cho biết, thông qua quy hoạch tỉnh và các chính sách hỗ trợ, Bình Dương đang vận động, khuyến khích các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các khu, cụm công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh. Trong đó, ưu tiên thu hút những ngành công nghệ cao, ít thâm hụt lao động và sở hữu công nghệ tự động hóa, thông minh hóa cao...

Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho hay, các doanh nghiệp dù có đủ nhận thức, kiến thức về chuyển đổi số nhưng lại khó có thể tự mình thực hiện quá trình thay đổi mang tính toàn diện này. Do đó, việc có những chính sách, chương trình hỗ trợ, tư vấn về lộ trình, hỗ trợ ứng dụng giải pháp phù hợp là thực sự cần thiết để doanh nghiệp bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.

cd2.jpg
Các đại biểu, chuyên gia thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Minh Hiếu

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, cố vấn cấp cao tại Digiwin Software, Đại học RMIT, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone về các chính sách và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các xu hướng chuyển đổi xanh tại Việt Nam và toàn cầu; văn hóa an toàn thông tin; giải pháp thúc đẩy chuyển đổi kép của MobiFone nhằm phát triển kinh tế số tỉnh Bình Dương, ứng dụng công nghệ xanh hóa sản xuất…

Theo kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn năm 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Bình Dương đã đặt ra các mục tiêu phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số làm thay đổi tổng thể và toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cách sống, làm việc của người dân trên môi trường số.

Tỉnh Bình Dương hiện có gần 70.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng vốn đăng ký khoảng 734.000 tỷ đồng. Vì vậy, chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp giảm thời gian, thủ tục và đơn giản hóa trong công tác quản lý, vận hành từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.