Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh tuyên truyền, giải đáp các câu hỏi về đăng ký biện pháp bảo đảm

Hồ Bách| 23/03/2023 07:21

(HNM) - Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ Tư pháp) thông tin, Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30-11-2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm, có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1-2023 (thay thế Nghị định số 102/2017/NĐ-CP ngày 1-9-2017 của Chính phủ) là một văn bản quy phạm pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy khả năng tiếp cận vốn và bảo đảm sự an toàn cho các giao dịch vay thông qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ Tư pháp đang đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghị định này, giải đáp các câu hỏi của các đơn vị, bộ, ngành, địa phương để triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trên cả nước. Quá trình thực hiện tập trung đi sâu vào các điểm mới, nội dung đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; tác động của Nghị định 99/2022/NĐ-CP đối với hoạt động đăng ký biện pháp bảo đảm tại các tổ chức tín dụng...

Đồng thời, Bộ Tư pháp tập trung trao đổi, thảo luận, hướng dẫn, giải đáp đối với những khó khăn, vướng mắc của các đại biểu nhằm hiểu đúng để cùng tổ chức thực hiện tốt Nghị định số 99/2022/NĐ-CP. Đây là cơ sở để các bộ, ngành, địa phương tìm hiểu nghị định mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, giải đáp các câu hỏi về đăng ký biện pháp bảo đảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.