Chính trị

Đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa mạnh mẽ hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp thành phố Hà Nội

Vũ Thủy 16/03/2023 11:23

(HNMO) - Sáng 16-3, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị về triển khai Giải báo chí Diên Hồng do Quốc hội phát động. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của trung ương, thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên phát biểu tại hội nghị.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh, thời gian qua, các cơ quan báo chí của trung ương và thành phố đã đồng hành với  Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố, vào cuộc tích cực tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, HĐND các cấp thành phố; truyền tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia giám sát, phản biện..., nhất là hoạt động chất vấn, giải trình.

Triển khai Đề án số 3134/ĐA-VPQH ngày 23-12-2022 của Văn phòng Quốc hội tổ chức Giải báo chí Diên Hồng - Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND; Nghị quyết số 68/NQ-BTC ngày 26-12-2022 của Ban tổ chức Giải báo chí Diên Hồng ban hành Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND lần thứ nhất và văn bản số 77/BCĐ-TT ngày 1-3-2023 của Ban Chỉ đạo Giải báo chí Diên Hồng về việc phối hợp tuyên truyền giải báo chí, Thường trực HĐND thành phố đã ban hành kế hoạch phối hợp với các cơ quan báo chí Hà Nội triển khai Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND. 

Mục đích nhằm sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tham dự giải, qua đó lan tỏa mạnh mẽ sự đổi mới, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp thành phố Hà Nội, từ đó khẳng định vai trò, hiệu quả của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Nội dung các tác phẩm báo chí thể hiện được hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố đối với công tác xây dựng pháp luật; hoạt động giám sát, khảo sát; công tác tiếp xúc cử tri; tiếp công dân và xử lý các đơn, thư của công dân; hoạt động tại các kỳ họp Quốc hội; công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các hoạt động khác.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi các cơ quan báo chí trao đổi, Thường trực HĐND thành phố và lãnh đạo Đoàn ĐBQH thành phố đề nghị các cơ quan báo chí Hà Nội tích cực tham gia, có nhiều tác phẩm đoạt giải. Công tác triển khai giải báo chí được thực hiện theo kế hoạch, đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả, trong đó thể hiện được chức năng, vai trò của hoạt động dân cử của thành phố Hà Nội. Đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động của báo chí trong tuyên truyền, lan tỏa hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp thành phố Hà Nội, tạo nên nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tham dự giải.

Các tác phẩm báo chí được xây dựng với nhiều thể loại như bài, ảnh, phóng sự, phóng sự truyền hình…, trong đó khuyến khích các tác phẩm có hình thức sáng tạo như bài phóng sự trên báo điện tử kết hợp đa dạng phương thức trình bày như viết, video ngắn, ảnh...

“Tập trung khai thác các đề tài liên quan đến chức năng quyết định, chức năng giám sát, công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri chuyên đề… của Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội và HĐND thành phố”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa mạnh mẽ hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.