(HNMO) - Để triển khai nhiệm vụ phục hồi, phát triển du lịch Hà Nội năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội xây dựng các chương trình để cùng đẩy mạnh phát triển du lịch Thủ đô, thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đặt chỉ tiêu, phấn đấu đón được 22 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,6% so với năm 2022. Trong đó, Hà Nội phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế (có 2,1 triệu khách quốc tế có lưu trú), tăng 100% so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 77 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2%…
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong năm 2023, Sở Du lịch dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như Lễ hội quà tặng; lễ hội du lịch áo dài… Sở sẽ phối hợp và hỗ trợ một phần kinh phí cho một số hoạt động của Hiệp hội Du lịch Hà Nội.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Hà Nội thống nhất thường xuyên liên kết, hợp tác, hỗ trợ trong việc đào tạo, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô; tổ chức các đoàn famtrip (khảo sát) với sự tham gia của các đơn vị lữ hành sẽ khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác để xây dựng sản phẩm du lịch mới, những tuyến du lịch kết nối giữa Hà Nội và các địa phương.
Ngoài ra, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch sức khỏe nghỉ dưỡng, du lịch di sản, du lịch golf, du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện), khai thác tuyến du lịch ven sông Hồng...
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cũng cho biết, Hiệp hội đã triển khai nhiều phần việc ngay sau Đại hội Hiệp hội Du lịch Hà Nội bầu Ban chấp hành mới vào ngày 22-12-2022; tổ chức Hội nghị Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc 2022 để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong việc liên kết, phát triển du lịch của Hà Nội và các địa phương.
“Thời gian tới, với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Du lịch Hà Nội, các đơn vị trực thuộc Hiệp hội sẽ lên kế hoạch cụ thể để xây dựng những hoạt động, sản phẩm du lịch thiết thực, góp phần nâng cao hình ảnh, điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Thủ đô”, ông Nguyễn Mạnh Thản nói.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.