Kỹ năng sống

Dạy bơi miễn phí cho 137 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nguyệt Ánh 01/08/2023 11:30

Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lớp học bơi; Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận cho 93 học viên đủ điều kiện, hoàn thành khóa học; khen thưởng và tặng quà tới 12 học viên có thành tích xuất sắc.

Sáng 1-8, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Thanh niên Hà Nội và Công ty cổ phần Thể thao và Giải trí Bằng Linh tổ chức Lễ bế giảng lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

2-b.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt và Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội Dương Việt Hà trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lớp học bơi.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Cung thanh niên Hà Nội Trần Phúc Lộc cho biết, lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 được tổ chức từ ngày 18 đến 30-7, có 137 em tham gia đến từ 4 quận (Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa).

Trong 12 ngày của khóa học, đội ngũ huấn luyện viên có trình độ chuyên môn, phương pháp, kỹ năng tốt, tận tình hướng dẫn, truyền đạt cho học viên. Do đó, khóa học diễn ra an toàn tuyệt đối và thành công; có 93/137 học viên hoàn thành khóa học, đủ tiêu chuẩn, điều kiện và được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Những em còn lại chưa đủ điều kiện, tiếp tục học tập cho đến khi đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận…

1b.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt trao chứng nhận hoàn thành cho các học viên.

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lớp học bơi miễn phí; Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận cho 93 học viên đủ điều kiện, hoàn thành khóa học; khen thưởng và tặng quà tới 12 học viên có thành tích xuất sắc.

Vui mừng nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, em Trịnh Lê Kim Ngân, 8 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Thịnh Quang (Đống Đa) phấn khởi nói: “Được tham gia học bơi cùng các bạn, con rất vui thích. Các thầy dạy dễ hiểu, chỉ 1 tuần là con biết bơi”.

Đồng hành cùng cháu ngoại những ngày học bơi, bà Nguyễn Thị Lơ, ở Đống Đa chia sẻ: “Bố cháu Ngân không may qua đời sớm, mình mẹ cháu vất vả nuôi con nên cũng gặp nhiều khó khăn. May nhờ có lớp học bơi miễn phí nên các cháu đã biết bơi và có nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân tránh tai nạn đuối nước. Tôi rất biết ơn chương trình”.

Được biết, từ năm 2012 đến nay, lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em khó khăn trên địa bàn Thủ đô là hoạt động thường niên hoàn toàn miễn phí do Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội đồng Đội thành phố, Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức, với sự đồng hành của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các quận, huyện. Trải qua 11 năm tổ chức, chương trình đã phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho hàng nghìn trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; góp phần chung tay đồng hành cùng gia đình, nhà trường và xã hội; nâng cao thể lực, phòng, chống đuối nước, bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dạy bơi miễn phí cho 137 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.