Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu mốc của giai đoạn phát triển mới

Thùy Dương| 26/01/2021 06:31

(HNM) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25-1 đến ngày 2-2-2021 tại Thủ đô Hà Nội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Trước sự kiện trọng đại này, dư luận quốc tế đã có những nhận định về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và bày tỏ tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đề ra những quyết sách đúng đắn đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Dư luận quốc tế ấn tượng về những thành tựu của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Ảnh: Viết Thành

Hãng tin Reuters của Anh đã đăng tải các bài viết về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó đặc biệt ghi lại cảm xúc của người dân trước sự kiện lớn của quốc gia. Đó là niềm tin mạnh mẽ vào sự lãnh đạo của Đảng, kỳ vọng về một kỳ đại hội thành công, góp phần củng cố hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng và tận dụng tốt những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bài bình luận trên tờ Asia Today của Hàn Quốc thì nhận định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ góp phần mang lại những bước phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa, hướng tới các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như các mục tiêu đa phương xoay quanh hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn cầu.

Trong khi đó, Tạp chí “Thế giới đa cực” của Nga đăng bài viết dài 6 trang của phóng viên Pavel Vinogradov với tiêu đề “Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam - cột mốc lịch sử trong đời sống Việt Nam”. Bài viết cho rằng, những quyết định và nghị quyết được thông qua tại đại hội có ý nghĩa hết sức to lớn đối với một đất nước có gần 100 triệu dân, đang phát triển năng động và tự tin hướng tới mục tiêu trở thành “một quốc gia phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Báo chí, dư luận quốc tế nhận định Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đưa đất nước Việt Nam lên một giai đoạn phát triển mới. Ảnh: Vũ Long

Trang mạng aseantoday.com ngày 21-1 đăng bài viết nêu rõ: Việt Nam tiếp tục đạt thành công ấn tượng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế, chủ yếu nhờ ý chí chính trị mạnh mẽ và các biện pháp quyết liệt của Chính phủ và người dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Bài viết kỳ vọng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho Việt Nam.

Trong bài viết “Trung tâm quyền lực mới của thế giới và bí quyết thành công của Việt Nam” đăng trên báo điện tử “Mùa xuân nước Nga”, Giáo sư Alexander Sokolovsky (Khoa châu Á - Thái Bình Dương, Viện Phương Đông, Đại học Liên bang Viễn Đông), Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt tỉnh Primorsky khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là đảng của nhân dân, vì nhân dân, luôn lắng nghe tiếng nói của nhân dân. Giáo sư A.Sokolovsky tin tưởng rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ trở thành ngọn hải đăng tiếp theo với kế hoạch rõ ràng để đưa đất nước lên một giai đoạn phát triển mới. Người dân Việt Nam chắc chắn sẽ ủng hộ các quyết định của Đảng vì những quyết định đó phản ánh mục tiêu làm cho đời sống của nhân dân thịnh vượng và hạnh phúc.

Trong khi đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Quốc tế Đảng Cộng sản Ấn Độ Pallab Sengupta đã ca ngợi vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, đồng thời khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là đại diện thực sự của toàn thể dân tộc Việt Nam. Ông Pallab Sengupta nhận định Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện đặc biệt quan trọng, thảo luận và tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, những thành công, khó khăn và bài học kinh nghiệm để hoàn thiện các mục tiêu chiến lược tương lai; đẩy mạnh các cải cách kinh tế - xã hội và tiếp tục lãnh đạo công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu mốc của giai đoạn phát triển mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.