Thế giới

Dầu khí tiếp tục là nguồn năng lượng hàng đầu trong hàng chục năm tới

Thùy Dương 01/07/2023 - 07:09

CNBC ngày 30-6, dẫn nguồn tin cho biết, tại Hội nghị Năng lượng châu Á vừa kết thúc tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), các lãnh đạo nhận định, dầu và khí đốt tiếp tục là nguồn năng lượng hàng đầu trong hàng chục năm tới do sự chậm trễ trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

nang-luong.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm tại Hội nghị Năng lượng châu Á vừa kết thúc tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Theo ông John Hess, Giám đốc điều hành Công ty dầu Hess Corporation của Mỹ, nhận thức lớn rút ra từ hội nghị lần này là thế giới vẫn cần dầu và khí đốt trong hàng chục năm nữa. Quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ mất nhiều thời gian hơn, tốn nhiều tiền hơn và cần nhiều công nghệ mới, đồng thời thế giới cần phải đầu tư 4.000 tỷ USD mỗi năm cho năng lượng sạch. Nhưng theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), đầu tư cho năng lượng sạch trên toàn cầu được dự đoán mới chỉ tăng lên mức 1.700 tỷ USD trong năm 2023.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Haitham Al Ghais dự đoán đến năm 2045, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên 110 triệu thùng/ngày, do quá trình đô thị hóa sẽ diễn ra nhanh chóng trong vài năm tới. Vì thế, nhà sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ ExxonMobil dự đoán dầu sẽ vẫn là nguồn năng lượng lớn nhất trong ít nhất là 10 năm nữa, khi nó đóng vai trò quan trọng trong vận tải thương mại và ngành hóa chất. Trong đó, châu Á sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu dầu và khí đốt, khi đà tăng trưởng nhu cầu dầu của khu vực này được dự đoán sẽ vượt qua Mỹ và châu Âu trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu khí tiếp tục là nguồn năng lượng hàng đầu trong hàng chục năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.