Giao thông

Đầu giờ chiều 8-9, cơ bản bảo đảm giao thông thông suốt

Tuấn Lương 08/09/2024 - 12:06

Sau khi cơn bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, với tinh thần khắc phục khẩn trương, quyết liệt của các lực lượng chức năng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội dự kiến đến đầu giờ chiều nay (8-9) sẽ cơ bản bảo đảm giao thông thông suốt.

bao-dam-atgt-bao-lu.jpg
Các lực lượng chức năng của Hà Nội khẩn trương tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Ảnh: Tạ Hải

Sáng 8-9, ông Hoàng Văn Hùng, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết: Tính đến sáng nay, trên địa bàn toàn thành phố đã xảy ra 194 sự cố về đường bộ, chủ yếu là cây đổ ra đường gây cản trở giao thông, biển báo gẫy đổ, xô lệch trụ mũi tên phản quang, ổ gà, hố sụt, ngập nước...

Để bảo đảm hoạt động bình thường của hệ thống hạ tầng giao thông, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông cho khắc phục ngay.

Đối với các sự cố ngập nước, các nhà thầu quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu và phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng cho người dân có phương án di chuyển phù hợp.

Cũng theo ông Hoàng Văn Hùng, để ứng phó với cơn bão số 3, ngoài Ban Chỉ huy bảo đảm an toàn giao thông trong công tác phòng chống thiên tai của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông với tổng số 58 người, các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, trực cảnh giới đường ngang giao cắt với đường sắt cũng đã huy động 250 người tham gia phối hợp với các đơn vị liên quan (quản lý cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...) để xử lý các sự cố về hạ tầng giao thông đường bộ.

Các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng đã huy động khoảng 100 người tham gia phối hợp xử lý các sự cố về đèn tín hiệu giao thông bảo đảm các nút đèn hoạt động liên tục.

phan-luong-bao-so-3.jpg
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội ứng trực, phân luồng tại 159 vị trí có sự cố về giao thông. Ảnh: Tạ Hải

Đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, ngay trong sáng nay (8-9), sau khi bão số 3 suy yếu, 321 cán bộ, thanh tra viên, nhân viên thuộc Thanh tra Sở thực hiện nhiệm vụ ứng trực giải quyết các sự cố về giao thông tại 159 vị trí; tổ chức phân luồng hướng dẫn người dân qua các khu vực có sự cố cây đổ, phối hợp thu dọn các chướng ngại vật trên đường để bảo đảm người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Thanh tra Sở cũng đã huy động 32 xe ô tô (xe tuần tra và xe cẩu kéo) thực hiện tuần tra, kiểm tra, nắm bắt tình hình giao thông trên các tuyến đường, tuyến phố để kịp thời phối hợp giải quyết sự cố, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời huy động 6 xe cẩu kéo, 36 xe ô tô bán tải phối hợp với lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Với tinh thần khắc phục khẩn trương, quyết liệt của các lực lượng chức năng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội dự kiến đến đầu giờ chiều nay (8-9) sẽ cơ bản bảo đảm giao thông thông suốt cho nhân dân đi lại an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu giờ chiều 8-9, cơ bản bảo đảm giao thông thông suốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.