Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn từ phái nữ

Vân Anh| 19/05/2022 10:41

(HNMCT) - SEA Games lần thứ 31 - năm 2022 đang diễn ra sôi nổi tại Việt Nam với dấu ấn sâu đậm về công tác tổ chức thi đấu của nước chủ nhà, sự quan tâm hưởng ứng của khán giả.

Với Đoàn Thể thao Việt Nam trong những ngày thi đấu vừa qua, như thường thấy qua nhiều kỳ SEA Games trước đây, các nữ vận động viên (VĐV) Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về nỗ lực vượt khó của họ. Nỗ lực để góp phần vào thành công chung của thể thao Việt Nam và cũng là giành vinh quang cá nhân, cải thiện phần nào điều kiện sống của riêng gia đình họ.

Nếu ai đã nghe các VĐV nữ Việt Nam trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc thi đấu, ngay cả khi thành công hay thất bại, sẽ hiểu thêm về quyết tâm không gì lay chuyển được của họ, nhất là từ những nữ VĐV tới SEA Games trong vai trò của một người mẹ. Phạm Hoàng Quỳnh (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) đã hai lần phải nghỉ chơi bóng để theo học ngành quản lý thể thao và kết hôn, rồi sinh con, nay trở lại và vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với lối đá thông minh, kỹ thuật, tầm nhìn chiến thuật tốt. Đó là VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền, người từng nghỉ thi đấu một thời gian dài để sinh con, bước vào SEA Games 31 và “một mình gánh team” ở nội dung chạy 4x400m hỗn hợp (đội Việt Nam giành HCB) trước khi tiếp tục bùng nổ giành Huy chương Vàng (HCV) ở nội dung 400m. Đó là bà mẹ Bùi Thị Thu Hà, người vừa sinh con được 9 tháng, đã giành HCV nội dung kiếm chém cá nhân nữ sau khi vượt qua VĐV rất mạnh người Singapore...

Nếu nói về sức mạnh vượt khó của VĐV nữ Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ có lẽ là nơi thể hiện rõ nhất điều này. Với những cô gái đá bóng mà phần lớn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thậm chí rất khó khăn, đội tuyển nữ liên tục giành HCV tại các kỳ SEA Games, giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ sắp tới. Nhìn những gì mà Chương Thị Kiều, Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung... thể hiện qua nhiều giải đấu quốc tế, thấy được quyết tâm, sự nghiêm túc và nỗ lực vượt khó của họ, dễ hiểu vì sao bóng đá nữ Việt Nam thành công đến thế.

Ở Việt Nam, phái nữ đang thể hiện vai trò vô cùng quan trọng của họ trên đấu trường thể thao quốc tế. Và chắc chắn rằng người hâm mộ thể thao nước nhà sẽ tiếp tục đồng hành cùng họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn từ phái nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.