Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đào tạo, trang bị kỹ năng sống, hướng nghiệp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Mai Hoa| 19/02/2023 14:04

(HNMO) - Ngày 19-2, tại 45 Bà Triệu (Hà Đông, Hà Nội), Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) đã tổ chức khóa đào tạo trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho học sinh, rèn kỹ năng xã hội, nâng cao kiến thức xã hội dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các sinh viên chia sẻ kinh nghiệm chọn trường, chọn nghề cho thành viên lớp học "Tỏa sáng".

Đây là một hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động của dự án Lớp học “Tỏa sáng” do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện từ năm 2017 đến nay. Tham gia chương trình, các em được bổ sung kiến thức, kinh nghiệm học tiếng Anh, kỹ năng sống, đồng thời, được tư vấn, định hướng nghề nghiệp nhằm giúp các em chọn trường đại học, cao đẳng phù hợp với bản thân. 

Trong buổi đào tạo, các doanh nhân trẻ thành đạt như Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc T&T Group; Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Pacos; Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Học viện Giáo dục Karma… đã trao đổi về định hướng tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập quốc tế sâu và rộng hiện nay; chia sẻ các bài học kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình học tập, trưởng thành, tham gia kinh doanh, cũng như câu chuyện về nghị lực vượt qua khó khăn, áp lực trong cuộc sống.

Thông qua các câu chuyện thực tế của bản thân, các diễn giả mong muốn góp phần hỗ trợ các em học sinh trung học phổ thông ý thức rõ hơn về nhiệm vụ học tập, nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng, phát huy tính chủ động trong mọi việc. Đồng thời, có suy nghĩ nghiêm túc về năng lực của bản thân, tự tin định hướng nghề nghiệp tương lai.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị T&T Group Đỗ Vinh Quang chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc tốt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các học sinh tham dự buổi đào tạo ngày 19-2 đều có hoàn cảnh khó khăn: Mồ côi, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoặc bị khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo… Tham dự lớp học, các em không chỉ được tiếp nhận nhiều kiến thức quý báu, mà còn được hỗ trợ học bổng 1 triệu đồng/người/lần học. Đáng chú ý, có 19 em từng được đào tạo tại các khóa học của dự án lớp học "Tỏa sáng" trước đây, vừa đỗ đại học đã trở về truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm học ôn, thi cử, chọn nghề… cho các em học sinh trung học phổ thông trong buổi đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo, trang bị kỹ năng sống, hướng nghiệp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.