Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh giá toàn diện về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Hoài Thu| 02/03/2023 08:25

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 60/KH-UBND về tổng kết 5 năm triển khai, thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Quản lý chặt vật liệu nổ sẽ góp phần giảm nguy cơ gây sát thương cho cộng đồng.

Kế hoạch nhằm tổng kết, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả triển khai, thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành; phát hiện những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để kiến nghị, đề xuất sửa đổi các văn bản cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan để thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục, giấy tờ không cần thiết trong lĩnh vực quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo các nghị quyết, quyết định, đề án của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Việc tổng kết thực hiện Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành để cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, toàn diện về công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ góp phần phục vụ có hiệu quả việc nghiên cứu, xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

UBND thành phố Hà Nội giao Công an thành phố là cơ quan thường trực thực hiện kế hoạch. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực được phân công, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện của đơn vị theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá toàn diện về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.