Thể thao

Đánh bại Nam Định FC, Viettel FC giành quyền đi tiếp ở Cup Quốc gia

Ngân Hà 11/07/2023 - 22:51

Tối 11-7, Câu lạc bộ (CLB) Viettel có cuộc tiếp đón Thép xanh Nam Định (Nam Định FC) trên sân nhà, trong khuôn khổ Tứ kết Cup Quốc gia 2023.

Với lợi thế sân nhà, Viettel FC chủ động chơi tấn công nhằm tạo được thế trận lấn lướt. Đội bóng áo lính kiểm soát tốt thế trận trước các cầu thủ Nam Định nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự rất kín kẽ của đội khách.

11-viettelfc.jpeg

Ở chiều ngược lại, dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng các cầu thủ Nam Định tổ chức phòng ngự rất chủ động, thậm chí tạo được một số tình huống tấn công đáng chú ý.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, hàng công của hai đội đều tỏ ra khá vô duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Hai đội chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Nam Định FC chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Viettel cũng tỏ rõ ý định định đoạt trận đấu trong hiệp 2.

Phút 56, xuất phát từ pha tổ chức phản công của Viettel FC, Văn Hào băng lên bên cánh phải rồi chuyền bóng chuẩn xác cho Jeferson. Cầu thủ mới vào sân thay người của Viettel khống chế một nhịp rồi sút tung nóc lưới Nguyên Mạnh, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0.

Nhận bàn thua, các cầu thủ Nam Định buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình đã tạo khoảng trống phía sau. Đến phút 73, Jeferson đi bóng càn lướt tốt, trước khi bật nhả với đồng đội rồi căng ngang để Nhâm Mạnh Dũng ở vị trí trống trải dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. Những phút còn lại là không đủ để Nam Định có được bàn thắng. Kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0, Viettel FC giành quyền đi tiếp.

Ở trận đấu trước, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ nhận thất bại trên chấm 11m trước PVF-CAND với tỷ số 4-5 sau 90 phút thi đấu chính thức hòa 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Nam Định FC, Viettel FC giành quyền đi tiếp ở Cup Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.